Bà còng Nhự đã nhận tiền lãi hai quý

Google News

(Kiến Thức) – Ngày 10/01, PV đã trực tiếp về Thanh Hóa và giải quyết xong xuôi việc tiếp nhận tiền lãi từ tài khoản từ thiện của gia đình bà còng Nhượng.

Theo như tin đưa ngày 30/12/2012 của Kienthuc.net.vn, PV của báo sẽ trực tiếp tham gia, giải quyết các vấn đề liên quan đến việc nhận lãi xuất từ tài khoản từ thiện mở cho gia đình bà Trịnh Thị Nhự. Ngày 10/1, PV đã về xã Yên Lâm- huyện Yên Định- Thanh Hóa cùng cán bộ xã Yên Lâm bàn giao số tiền lãi hai quý cho gia đình bà Nhự. Bà là nhân vật trong bài viết "Mẹ còng, con gái tật nguyền bị hãm hại... có bầu".

Đại diện cán bộ chính sách xã Yên Lâm, ông Lê Doãn Dân đã tận tay giao số tiền lãi 1.500.100 triệu đồng cho gia đình bà còng Nhự. Nhận tiền lãi, bà Còng run run cảm ơn sự quan tâm của chính quyền và tòa soạn báo Kiến thức đã quan tâm đến cuộc sống của gia đình bà.

 Bà Nhự nhận số tiền lãi 2 quý đầu tiên.


Bà Còng Nhự cũng chia sẻ, mấy ngày nay tôi bị chảy máu mũi luôn nên không ra khỏi giường được. Đã thế đôi chân tôi tê cứng, đau nhức không đi đâu được. Bây giờ tất cả mọi việc phải nhờ vả cả và cháu Cường, từ nấu cơm, chăm bê, nhặt củi, mua gạo,… Câu chuyện đang dang dở thì người con tật nguyền của bà lên cơn bệnh, hét tìm mẹ. 

 Lần nào chúng tôi tới thăm, bà Nhự cũng đưa chúng tôi ra thăm con bê được tặng.

Ông Lê Doãn Dân cán bộ chính sách, người gắn bó với gia đình bà suốt nhiều năm qua chia sẻ: “Cảnh gia đình bà Nhự khó khăn ở đây ai cũng biết rồi. Nhà neo người lại bịn rịn nhiều thứ quá. Bệnh tật của bà và cô Phương mỗi ngày một khó khăn. Đấy, cô nhìn thì cũng biết rồi đấy. Một năm có biết bao nhiêu cơn mà cô Phương đem lại cho người mẹ còng tội nghiệp đó. Bây giờ cũng chỉ chông chờ cháu Cường thôi!”

Chia tay gia đình bà còng Nhượng, chúng tôi dấy lên một niềm vui nhè nhẹ vì những đồng tiền lãi đầu tiên từ số tiền bạn đọc ủng hộ đã đến tay bà, giúp bà giảm bớt khó khăn, lo toan trong cuộc sống. 


Ngọc Liên

Bình luận(0)