Giúp bạn quẳng gánh lo đi và vui sống

Google News

(Kiến Thức) - Dale Carnegie- tác giả cuốn sách nổi tiếng Đắc Nhân Tâm- từng nói: “Sự mệt mỏi thường không xuất phát từ công việc, mà từ lo lắng, thất vọng và oán trách”.

Lo lắng sinh bệnh tật
“Một trong những ghi nhận đáng báo động nhất về lối sống của chúng ta ngày nay là một nửa số giường bệnh hiện đang được dành cho các bệnh nhân gặp vấn đề về tâm lý và thần kinh…” “1/3 các nhà điều hành kinh doanh đang phải vật lộn với bệnh đau tim, viêm loét dạ dày và cao huyết áp khi chưa đầy 45 tuổi, một cái giá quá đắt cho sự thành đạt.” Những thực trạng ấy là ở Mỹ, được Daniel Craig ghi lại trong cuốn: Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống. Nhưng nó cũng đang trở thành một vấn nạn ở Việt Nam, khi rất nhiều người vì guồng quay của công việc, vì quá lo âu, bận rộn mà mắc bệnh.
Chỉ riêng tháng 11/2004, theo thống kê của Bệnh viện tâm thần TPHCM, có tới 812 người đến khám vì mắc bệnh lo âu. Con số này đến nay chắc chắn đã tăng lên gấp nhiều lần, khi áp lực cuộc sống mỗi ngày một lớn hơn. Có người đến bệnh viện vì mất ngủ kéo dài, như chị Lê Thu Hiền, Q. Phú Nhuận, TPHCM. Nguyên nhân theo chị nói thì chỉ vì “khối lượng công việc quá lớn, không có người chia sẻ, gánh vác mà chị mắc bệnh lúc nào cũng có cảm giác chưa hoàn thành việc, đêm nằm không thể nhắm mắt nổi.” Lại có bệnh nhân đến viện vì ngày nào cũng lo mình… sắp chết mà công việc, gia đình con cái chưa đâu vào đâu, như trường hợp của chị Lê Thoa, Q. Hai Bà Trưng, TpHCM. Đó là vào năm 2011, khi ấy chị mới 28 tuổi. Bác sỹ chẩn đoán chị rối loạn lo âu, rồi suy nhược thần kinh do mất ngủ triền miên và lao động quá sức.
Ảnh minh họa.
Bác sĩ Lâm Xuân Điền, Giám đốc BV Tâm thần TPHCM đã nói: “Lo âu trở thành bệnh khi nó làm đảo lộn cuộc sống, làm người bệnh ăn không ngon, ngủ không yên, có cảm giác mình mắc nhiều loại bệnh.” Vẫn biết là thế, nhưng cuộc sống là một vòng xoay, với đủ thứ cơm áo gạo tiền quay cuồng, việc lo lắng ắt không tránh khỏi, chỉ có cách là quẳng gánh lo đi và vui sống. Mà muốn “quẳng gánh lo đi” cũng cần phải học cách.
Thuốc trị bệnh âu lo, căng thẳng
Margaret Wehrenberg, đồng tác giả cuốn “Bộ Óc Đầy Lo Âu” (The Anxious Brain) đã khuyên những nhân viên công sở đang hàng ngày phải đối mặt với stress: “Hãy nghĩ về những gì hiện tại bạn đang có…Đừng quá chú trọng vào những thứ người khác sở hữu mà bạn vẫn chưa đạt được, cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn nhiều!” Bằng lòng với cuộc sống và đón nhận nó bằng một tinh thần cởi mở, thoải mái, bạn sẽ bớt căng thẳng.
Giữ cho đầu óc thật sự thoải mái sau giờ tan sở, trút bỏ toàn bộ những gì liên quan đến công việc một khi đã bước chân ra khỏi văn phòng và dành thời gian chăm sóc bản thân mình. Chạy bộ hay đi xe đạp, nghe nhạc hay đọc sách, thư giãn trong spa nếu có điều kiện, tất cả những điều đó sẽ giúp não bạn như giãn ra, trí óc thư thái, minh mẫn hơn. Và ngày mai sẽ bắt đầu một cách đầy sảng khoái.
Những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng là liều thuốc tinh thần hiệu nghiệm kéo bạn ra khỏi những lo toan hàng ngày. Ngay cả khi không có đủ điều kiện đi xa, hãy dành một ngày thứ Bảy “không e-mail”, hoặc đưa con cái đi chơi, bạn sẽ thấy tâm hồn thảnh thơi, trẻ trung trở lại, công việc của tuần tới không còn là một gánh nặng chất chồng.
Khi những liệu pháp tinh thần trên vẫn không thể khắc phục được những căn bệnh như rối loạn lo âu, stress, suy nhược thần kinh … do bận rộn quá mức trong thời gian quá dài, bạn có thể tham khảo một bí quyết của rất nhiều nhân viên công sở ngày nay, đó là Cerecaps- viên nang hoạt huyết dưỡng não do Công ty cổ phần dược TW Mediplantex sản xuất.
Anh Lê Quốc Trung, giám đốc một trung tâm Tiếng Anh ở Hà Nội bật mí: “Tôi đã dùng Cerecaps để có thể hồi phục sau rất nhiều những cố gắng bằng Tây y để chữa căn bệnh suy nhược thần kinh và stress do làm việc quá sức.” Theo anh nói: “Cerecaps được bào chế dựa trên bài thuốc cổ phương huyết phủ trục ứ thang, từ những vị thảo dược quý như Đương quy, Hồng hoa có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, hoá ứ là chủ dược; Xuyên khung, Xích thược hoạt huyết hoà âm; Ngưu tất hoạt huyết thông mạch; Sài hồ hạ nhiệt, an thần, giảm đau; Chỉ xác hành khí, giúp lưu thông khí huyết. Nhưng điểm khiến Cerecaps đặc biệt có ích cho dân làm việc trí óc như chúng ta là ở vị thuốc cao bạch quả được gia giảm một cách hợp lý, giúp Cerecaps không chỉ có khả năng phá huyết tiêu ứ mạnh, đồng thời giúp bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn não nhanh chóng mà các hoạt chất trong bạch quả còn có tác dụng bổ não, chống lão hóa, kém trí nhớ, hay cáu gắt…”
Ảnh minh họa. 
Với anh Trung, Cerecaps là bài thuốc hiệu nghiệm cho những người “nghiện việc, hay lo”. Còn theo Ds. Lê Thành Lâm, trưởng nhóm nghiên cứu bào chế thuốc Cerecaps tại Mediplantex: “Tất cả những thành phần cấu thành Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps đều là thảo dược lành tính, được nghiên cứu bào chế kỹ lưỡng. Những người lao động trí óc nhiều có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng thuốc khi mất ngủ, suy giảm trí nhớ; Thiếu máu, sạm da, chóng mặt; Căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung... mà không lo tác dụng phụ.”
Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps 
Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps hiện có bán tại các nhà thuốc toàn quốc dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên nang.
Sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần dược TW Mediplantex (358 Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội; ĐT: 08.38682186 - 04.36686111/ Website:www.mediplantex.com).
PV

Bình luận(0)