Bác sĩ tư vấn chế độ ăn uống cho trẻ ngày Tết

Google News

(Kiến Thức) -  Để trẻ giữ được sức khoẻ tốt phải đảm bảo cho trẻ 3 bữa chính, trẻ sẽ ăn với gia đình vào buổi sáng, nếu bé yêu dưới 3 tuổi thì cả nhà chịu khó ăn nhiều món mềm…

Hỏi: Tôi có 2 con, hồi nhỏ gửi về quê, năm nay các cháu ở lại thành phố ăn Tết với chúng tôi. Tôi lo lắng về chế độ ăn cho trẻ trong những ngày Tết. Xin bác sĩ tư vấn giúp?
Trần Thanh Lưu (quận 7, TPHCM)
Theo BSCK II Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM: Để trẻ giữ được sức khoẻ tốt trong những ngày Tết, chúng ta nên chú ý bảo đảm lịch sinh hoạt ổn định cho trẻ. 
 Theo BSCK II Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM.
Phải đảm bảo 3 bữa chính, trẻ sẽ ăn với gia đình vào buổi sáng, nếu bé yêu dưới 3 tuổi thì cả nhà chịu khó ăn nhiều món mềm (cháo, bún, phở , miến, bánh cuốn…). Có thể dùng bún, miến, mỳ ăn liền nhưng không lấy bột nêm, nấu bằng thịt hay trứng, thêm một ít rau, thêm 1 thìa dầu cho trẻ… thế là đã có một món ăn sáng đủ chất và ngon. 
Bữa ăn chính cũng nhất thiết phải được đảm bảo. Trẻ lớn có thể ăn bánh chưng thay cơm, hay trẻ nhỏ có thể ăn bún, ăn mỳ thay cháo. Bận không thể nấu canh, có thể cho trẻ ăn các loại củ quả để thay thế. 
Những bữa nào ăn ít thì có thể bổ sung thêm một cốc sữa hay hũ yaourt, cái bánh plan sau đó. Tuyệt đối không cho trẻ uống sữa trừ cơm, sau này thành thói quen xấu, chẳng chịu ăn mà chỉ chờ uống sữa. Hạn chế ăn vặt nên được tính toán bù trừ trong khẩu phần của trẻ để tránh bị béo phì sau khi ăn Tết.
Bùi Hương

Bình luận(0)