Lãnh đạo Petrolimex nói về vụ “rút ruột” xe bồn chở xăng

Google News

Các lái xe này đã xác nhận họ có rút ruột mỗi xe vài chục lít xăng và khai báo không hề pha xăng.


Trước việc báo chí phanh phui một số xe bồn chở xăng ở TP.HCM "phù phép xăng dởm" để rút ruột, ngày 10/1 trao đổi với PV, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam-Petrolimex, Vương Thái Dũng cho biết, doanh nghiệp này sẽ kiên quyết xử lý các cá nhân sai phạm nếu phát hiện ra.

Theo ông Vương Thái Dũng, qua phản ánh của báo chí, có 3 xe ô tô chở xăng của Tổng Công ty liên quan. Ngay sau đó, Tổng Công ty đã yêu cầu các lái xe tường trình. Các lái xe này đã xác nhận họ có rút ruột mỗi xe vài chục lít xăng và khai báo không hề pha xăng.

Khẳng định hành vi của các lái xe nói trên là “ăn cắp”, ông Vương Thái Dũng cho biết Tổng Công ty sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc nhằm phục vụ cho việc khởi tố các hành vi sai phạm theo đúng pháp luật nếu cần thiết. Bên cạnh đó, Tổng Công ty đã yêu cầu các đơn vị trong toàn hệ thống khẩn trương rà soát, kiểm tra lại việc sản xuất kinh doanh đồng thời báo cáo tình hình về lãnh đạo Tổng Công ty.
d
Pha trộn xăng dầu. Ảnh: Thanh niên

Khẳng định từ trước đến nay trong quá trình phân phối xăng dầu, Tổng Công ty đều có quy trình chặt chẽ, hiện tượng rút ruột trên chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh ", ông Dũng cũng cho biết Tổng Công ty đã ban hành quy chế quản lý nội bộ, đảm bảo giám sát thường xuyên, chặt chẽ chất lượng xăng dầu khi đưa vào lưu thông. Đối với các đại lý, tổng đại lý, Tổng Công ty cũng quy định chặt chẽ trong hợp đồng. Tổng Công ty đảm bảo chất lượng xăng dầu từ đầu nguồn đến đại lý, còn đại lý bán xăng đến người tiêu dùng cũng phải có trách nhiệm, ông Dũng khẳng định.

Về nguồn xăng nhập khẩu, ông Dũng khẳng định đạt chất lượng tốt, không có tạp chất và đạt tiêu chuẩn theo quy định của Việt Nam. Do đó, nếu phát hiện cây xăng nào của Petrolimex có sai phạm, Tổng Công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Cũng liên quan đến vấn đề, theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương)  Nguyễn Văn Quyền, Cục đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM phối hợp với Công an kinh tế Quận 7 TP.HCM để điều tra các điểm sang chiết xăng lậu. Qua kiểm tra tại 3 điểm đã phát hiện 2 điểm đang chứa 1.600 lít dầu diesel.

Hiện nay, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM và các cơ quan liên quan đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Cục Quản lý thị trường cũng đã có công văn hoả tốc gửi các Chi cục Quản lý thị trường các địa phương yêu cầu thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 57 ngày 19/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Công Thương  trong việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường. Các Chi cục chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng dẹp các điểm bán xăng  trái phép dưới hình thức các can, lọ, chai  tại các vỉa hè, ven đường...

Ông Nguyễn Văn Quyền cho rằng những điểm bán xăng lẻ nói trên cũng là mầm mống của xăng kém chất lượng, bởi việc kinh doanh xăng dầu là kinh doanh có điều kiện. Thêm nữa, người tiêu dùng cũng không nên tiếp tay cho những hình thức bán xăng  không rõ nguồn gốc này.

Được biết, trong ngày hôm nay (10/1), Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam sau khi xác định được các lái xe, các cơ sở vi phạm thì kiên quyết đề nghị công an khởi tố vụ án.

Quyết định trên được Bộ Công Thương đưa ra trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng đang bức xúc lo ngại về xăng kém chất lượng có thể  là nguyên nhân  gây ra nhiều vụ cháy xe ô tô, xe gắn máy thời gian gần đây.
(Theo Chinhphu.vn)
[links()]

Bình luận(2)

Minh Hiền

phan tuong

Cán bộ cấp cao nhất của ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam-Petrolimex thật thiểu năng và không có lòng tự trọng, khi trả lời dư luận như kiểu:
- "Khẳng định từ trước đến nay trong quá trình phân phối xăng dầu, Tổng Công ty đều có quy trình chặt chẽ, hiện tượng rút ruột trên chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh ""
- "Tổng Công ty đã ban hành quy chế quản lý nội bộ, đảm bảo giám sát thường xuyên, chặt chẽ chất lượng xăng dầu khi đưa vào lưu thông. Đối với các đại lý, tổng đại lý, Tổng Công ty cũng quy định chặt chẽ trong hợp đồng. Tổng Công ty đảm bảo chất lượng xăng dầu từ đầu nguồn đến đại lý, còn đại lý bán xăng đến người tiêu dùng cũng phải có trách nhiệm"
Chặt chẽ đến nỗi không biết gì va chỉ biết khi phóng viên báo phát hiện và cung cấp tư liệu, đây là kiểu quản lý "chặt chẽ" hay "chặt chém" người tiêu dùng

Minh Hiền

Nguyễn Văn Danh

(Khẳng định từ trước đến nay trong quá trình phân phối xăng dầu, Tổng Công ty đều có quy trình chặt chẽ, hiện tượng rút ruột trên chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh ")

Chặt chẽ đến nỗi khi báo thanh niên phát hiện họ mới biết. Thật là lời bao biện vô trách nhiệm.