Khởi tố vụ án hủy hoại tài sản nhà ông Vươn

Google News

Chiều nay 8/2, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hủy hoại tài sản xảy ra trong khi cưỡng chế nhà ông Vươn.

- Nguồn tin của Kienthuc.net.vn cho hay, chiều nay 8/2, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hủy hoại tài sản xảy ra trong khi cưỡng chế tại gia đình ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý.

[links()]

Cơ quan điều tra thu thập thu thập các vật chứng đưa đi trưng cầu giám định (ảnh: Trung Kiên)

Trước đó, chiều ngày 7/2, cơ quan CSĐT đã tiến hành làm việc với các cán bộ có liên quan đến vụ việc gồm: Ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang về việc phá dỡ nhà ông Vươn, ông Quý. 

Ngoài ra CQĐT cũng đã mời Vũ Văn Kết (SN 1972), Vũ Văn Đoàn (SN 1968, Tiên Hưng, Tiên Lãng) và lái máy xúc Đặng Văn Tài (SN 1987, Tiên Hưng, Tiên Lãng) để làm rõ hành vi phá dỡ nhà ông Vươn, ông Quý. 

Tại CQĐT, Vũ Văn Kết, Vũ Văn Đoàn, Đặng Văn Tài đã thừa nhận có liên quan đến việc phá dỡ nhà ông Vươn, ông Quý nhưng cho rằng chỉ làm theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương.

Trong một diễn biến khác, ngày 8/2, ông Lương Văn Trong đại diện Ban chấp hành Liên chi hội Nuôi trồng Thủy hải sản nước lợ (BCH LCHNTTHSNL) đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự không đồng tình với hình thức kỉ luật của Thành ủy Hải Phòng đối với một số lãnh đạo huyện Tiên Lãng trong vụ cưỡng chế thu hồi đất vừa qua.

Theo đó, BCH LCHNTTHSNL đề nghị Thủ tướng yêu cầu Thành ủy Hải Phòng xem xét cách chức, buộc thôi việc, khai trừ đảng đối với 6 vị lãnh đạo huyện Tiên Lãng. Ngoài ra BCH LCHNTTSNL cũng cho rằng có vị cán bộ huyện Tiên Lãng bị kỉ luật “oan” trong vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở huyện này vì những lí do nhạy cảm cần được làm rõ.

Ông Võ Văn Trác trao đổi với đại diện BCH LCHNTTHSNL (ảnh: Trung Kiên)

Cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Hội nghề cá Việt Nam đã có buổi làm việc với BCH LCHNTTHSNL. Ông Võ Văn Trác - Phó Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam cho rằng việc thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng cần phải giải quyết sớm 5 vấn đề để người dân yên tâm sản xuất phát triển kinh tế.

Đó là: UBND huyện Tiên Lãng thu hồi quyết định cưỡng chế đất đối với ông Đoàn Văn Vươn và ông Vũ Văn Luân; Thu hồi quyết định dừng đầu tư đối với toàn bộ các thành viên của chi hội; Khẩn trương giao lại toàn bộ diện tích đất đã có quyết định dừng đầu tư cho thành viên liên chi hội để sản xuất; Bồi thường toàn bộ thiệt hại, trả lại tài sản cho ông Vươn, ông Quý đồng thời bồi thường thiệt hại do quyết định dừng đầu tư của UBND huyện Tiên Lãng; Làm rõ trách nhiệm, cá nhân, tổ chức Hội đồng cưỡng chế của UBND huyện về tội “cố tình chiếm đoạt, huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức”.

Sáng 8/2, khi PV Kienthuc.net.vn tiếp cận khu vực hiện trường nhà ông Vươn đã chứng kiến nhiều cán bộ công an lấy mẫu đất tại đây mang đi trưng cầu giám định.

Hồng Ngân - Trung Kiên

Bình luận(0)