“Hố tử thần-núi lửa“: Đổ lỗi được cho trời thì sướng quá

Google News

"Nếu đổ lỗi cho "trời" được thì sướng quá vì chẳng có ai phải chịu trách nhiệm cả. Nhưng ý kiến này như một chuyện vu vơ..."

- Trao đổi với Kienthuc.net.vn ngày 27/8, Chánh Văn phòng Tập đoàn Nam Cường Nguyễn Quang Linh, đơn vị liên quan trong sự kiện “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương cho rằng những nghi ngờ về việc có một họng núi lửa ở đây “rất buồn cười”.

[links()]

Ông Nguyễn Quang Linh nhấn mạnh: “Chúng tôi không quan tâm đến ý kiến đấy vì nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu, đã thăm dò rồi. Trong hai cuộc họp gần đây giữa các bên đã phân công rõ ràng và chúng tôi đã thực hiện đúng trách nhiệm, nhiệm vụ của mình. Hố sụt này đã được khắc phục và thông xe từ ngày 25/8”.

Cũng theo ông, “các nhà khoa học có quyền nghi ngờ, nhưng ai phát ngôn thì phải chịu trách nhiệm với lời nói của mình và đưa ra những bằng chứng chứ không nói vu vơ được”.

Đường tạm đi qua khu vực "hố tử thần" đã được thông xe từ 25/8
Đường tạm đi qua khu vực "hố tử thần" đã được thông xe từ 25/8. Ảnh Internet

Khẳng định về kỹ thuật của việc khắc phục “hố tử thần”, ông Nguyễn Quang Linh cho biết: “Chúng tôi đã thuê một đơn vị giao thông khoan khảo sát rồi. Ngay khi xuất hiện hố sụt này, đơn vị này đã mang máy móc đến khoan khảo sát, thăm dò cả một buổi tối. Đây là một đơn vị kiểm định độc lập thuộc trường ĐH GTVT gồm nhiều giáo sư, tiến sĩ. Họ đã về tận nơi khảo sát nghiên cứu rồi mới thực hiện công tác khắc phục”.

“Về bản chất sự việc này, nếu đổ lỗi cho “trời” được thì sướng quá vì chẳng có ai phải chịu trách nhiệm cả. Nhưng ý kiến này như một chuyện vu vơ khiến tôi thấy buồn cười”, ông Nguyễn Quang Linh nhấn mạnh. Ông cũng cho biết thêm, nếu vẫn có nghi ngờ thì có thể đề nghị làm việc trực tiếp với Sở GTVT Hà Nội.

Cũng trong ngày 27/8, trao đổi với Kienthuc.net.vn về nghi vấn “hố tử thần” là họng núi lửa, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết: “Chúng tôi đã ra thông báo kết luận chính thức rồi. Các cơ quan chức năng người ta đã xác minh làm rõ và mời các chuyên gia đầu ngành người ta làm. Vấn đề này hãy để bên khoa học kỹ thuật họ thực hiện”.

Trước đó, thông tin nghi ngờ về họng núi lửa cổ gây ra sụt lún tạo thành "hố tử thần" Kienthuc.net.vn chuyển tải đến bạn đọc dẫn đến nhiều tranh cãi.

Ngày 25/8, các phương tiện tham gia giao thông đã được lưu thông qua khu vực “hố tử thần” trục Bắc Hà Đông nhờ tuyến đường tránh. Đoạn đường này được Tập đoàn Nam Cường hoàn thành trong ngày 24/8, rộng 12m2. Đường cũng được sơn kẻ, lắp đặt biển báo giao thông và có lực lượng đứng hướng dẫn lưu thông qua đoạn “hố tử thần”.

Còn khu vực “hố tử thần” vẫn đang được Công ty CP Sông Đà Thăng Long thi công khắc phục.

Vũ Chương

Bình luận(0)