Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá về đổi giờ

Google News

"Các điểm ùn tắc chuyển biến chưa rõ rệt, thậm chí theo báo cáo còn xuất hiện nhiều điểm ùn tắc mới"

- “Các điểm ùn tắc tuy không còn nghiêm trọng như trước nhưng chuyển biến chưa rõ rệt, thậm chí theo báo cáo còn xuất hiện nhiều điểm ùn tắc mới” - Ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đánh giá về hiệu quả của các giải pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông, trong đó chủ yếu là giải pháp đổi giờ.

Chủ tịch nhấn mạnh giải pháp đổi giờ là một giải pháp tình thế, trước đây cũng đã từng có đề xuất thực hiện giải pháp này và cũng có nhiều ý kiến khác nhau.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.
 
Khi thực hiện chúng ta có thể chậm đưa ra kịch bản phương án như thế nào, để đảm bảo giờ sinh hoạt từ già tới trẻ, công chức tới ngành nghề khác, để giảm thiểu hệ lụy tiêu cực tới vấn đề khác trong đời sống. Chúng ta phải tính toán kỹ.

Thành phố đã triển khai giải pháp rất thận trọng và cố gắng đưa ra kịch bản khoa học nhất và tốt nhất.

“Theo báo cáo đánh giá ban đầu của cơ quan quản lý, còn chưa có nghiên cứu xã hội học, chưa có ý kiến người dân thế nào”, Chủ tịch Thảo nhận định.

Nói về báo cáo của các sở ngành tại buổi làm việc, chủ tịch cho rằng: Không phải chỉ có báo cáo thành tích mà phải xem nó có tác động thế nào. Các ngành phải cùng đánh giá, chứ mỗi Sở Giao thông làm, sợ không khách quan.

“Con số báo cáo của 2 viện, Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội và Viện Nghiên cứu chiến lược Bộ Giao thông Vận tải chúng ta phải lưu tâm nghiên cứu. Họ đã cử người xuống địa bàn đo đếm xem xét tình hình. Đó là những con số thực tế”, ông Thảo nhận định.

Theo báo cáo thì tại các điểm ùn tắc tuy không còn nghiêm trọng như trước nhưng chưa có sự chuyển biến rõ rệt, thậm chí theo báo cáo của viện nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội còn xuất hiện nhiều điểm ùn tắc mới.

Ông Thảo dẫn ví dụ: “Cụ thể một số tuyến hiện tượng ùn tắc hầu như không giảm như: tuyến phố Trường Chinh, đặc biệt là tại nút thắt cổ chai và ngã tư Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, hiện tượng ùn tắc cục bộ xuất hiện tại một số tuyến gần những trường học có giờ tan học như nhau, như tuyến Đê La Thành, Lê Thanh Nghị…”.

Chủ tịch Thảo nhấn mạnh, cần tập trung vào giải pháp đổi giờ.

Có kiến nghị một số trường THPT nằm ở quận, huyện khu vực không ảnh hưởng gì lớn tới giao thông giờ cao điểm thì cho thực hiện đổi giờ một cách linh hoạt

Đổi với một số trường đại học chưa thực hiện việc đổi giờ học Sở GTVT phải kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các trường, không thực hiện nữa thì báo cáo cơ quan chủ quản, nếu cố tình không thực hiện nữa thì thực hiện biện pháp hành chính.

Theo số liệu công bố của Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội, một số tuyến  phố không  giảm được ùn tắc nhiều sau khi đổi giờ.
Theo số liệu công bố của Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội, một số tuyến phố không giảm được ùn tắc nhiều sau khi đổi giờ.
“Thời gian tới phải khắc phục tồn tại này, tồn tại kia trên tình thần kiên trì, kiên quyết thực hiện những giải pháp đang triển khai nhằm tạo chuyển biến tích cực. Có trở ngại bất cập ở đâu, còn có vấn đề vướng mắc, thì khắc phục nhưng phải kiên quyết”, chủ tịch UBND TP Hà Nội kết luận về vấn đề đổi giờ.

Sẽ thanh tra hoạt động của taxi trên toàn Thành phố

“Hoạt động của taxi hiện nay rất lộn xộn, có khi doanh nghiệp đăng ký 200 đầu xe mà thực tế hoạt động lên đến 500 xe. Sau thời kỳ người dân lo lắng về “hung thần” xe buýt thì hiện nay taxi dễ gây tai nạn nhất” Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nói.

Đồng thời Chủ tịch Thảo cũng cho biết, thời gian tới sẽ thanh kiểm tra toàn bộ hoạt động của các hãng taxi trên toàn thành phố.


Ngọc Tú

Bình luận(1)

Minh Hiền

doantrunganh

bài này hay qá :))