CA Hưng Yên mời hai nhà báo VOV đến trụ sở

Google News

Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: thông tin "đã xác minh được người đánh hai nhà báo là dân phòng" là không chính xác.

Liên quan đến clip quay cảnh 2 phóng viên VOV bị đánh đập dã man, ngày 11/5, Thiếu tướng Trần Huy Ngạn, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: thông tin “đã xác minh được người đánh hai nhà báo là dân phòng” là không chính xác.
Hình minh họa - Đất Việt
Hình minh họa - Đất Việt

[links(right)]Trước đó, ngày 10/5, trả lời báo chí, người phát ngôn của UBND tỉnh Hưng Yên, ông Bùi Huy Thanh cho biết: “Đến nay, chúng tôi đã có đủ cơ sở để khẳng định người cầm gậy hành hung phóng viên VOV tại khu cưỡng chế vào ngày 24/4 là lực lượng dân phòng -  thuộc lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cưỡng chế”.

“Việc này chúng tôi vẫn đang giao cho tổ công tác kiểm điểm lại, báo cáo tường trình việc đó. Sau khi có tường trình cụ thể, chúng tôi sẽ có buổi làm việc, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo VOV và hai nhà báo bị hành hung”, Thiếu tướng Ngạn khẳng định.

Chiều 11/5, trao đổi với Đất Việt, Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã có văn bản gửi Cục Báo chí về việc 2 nhà báo bị hành hung. Ông Lượng cũng cho biết, do đang đi công tác nên ông chưa xem được công văn. Theo ông Lượng, sau khi xem công văn, Cục Báo chí sẽ có hướng giải quyết cụ thể. “Tinh thần là chúng tôi sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng, cụ thể là Công an tỉnh và UBND tỉnh Hưng Yên phải điều tra, làm rõ. Không chỉ đối với nhà báo, mà với người dân bình thường thì cũng không được hành xử với họ như vậy”, ông Lượng nói.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin từ VOV, đơn vị này vừa nhận được giấy mời của Công an tỉnh Hưng Yên do Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên ký. Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên mời lãnh đạo Trung tâm tin và hai nhà báo VOV tới trụ sở Công an tỉnh Hưng Yên vào ngày 16/5 để “có cách nhìn nhận toàn diện thấu hiểu sự việc diễn ra”.
 
Cũng trong giấy mời này, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết trước đó, ngày 7.5, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên nhận được Công văn số 47 của Giám đốc Trung tâm tin (VOV) và đơn đề nghị của ông Nguyễn Ngọc Năm, Trưởng phòng Phóng viên Thời sự, Chính trị, Kinh tế - VOV về vụ việc phóng viên VOV bị tấn công khi tham gia đưa tin trong vụ cưỡng chế giải phóng mặt bằng ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Theo giấy mời này, buổi làm việc sẽ được tổ chức tại trụ sở Công an tỉnh Hưng Yên vào thời gian 9g ngày 16/5 tới. Ngoài lãnh đạo Trung tâm tin (VOV), Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên, Chánh văn phòng Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Tổ công tác được phân công bảo vệ khu vực thôn 1, hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long cũng sẽ tham gia buổi làm việc này.

Tại Hội nghị trực tuyến về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố diễn ra sáng 2/5, khi được yêu cầu báo cáo chi tiết vụ cưỡng chế tại xã Xuân Quan (huyện Văn Giang), Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào cho biết: “Trong vụ việc ở Văn Giang, có sự móc nối chặt chẽ giữa các phần tử chống đối trong và ngoài nước. Các thông tin, thậm chí được tường thuật tại chỗ, từng giờ để tuyên truyền, xuyên tạc, dàn dựng lên các video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền”.
 
Ông Hào còn cho rằng, “các cơ quan thông tấn, báo chí chính thức đưa tin tuyên truyền ít, phản ứng chậm”, trong khi các mạng xã hội "phản ứng nhanh, đưa tin liên tục".
 
(Theo Đất Việt)

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyễn xuân trường

khi xem video tôi cứ nghĩ vì sao những người mặc cảnh phục ngành công an lại vô cớ hành hung người trong khi đó hai người này hình như không có ý gì về chống đỡ hay phải kháng lại . vậy những người đội lốt công an nhưng lòng dạ của bọn côn đồ coi dân như kẻ thù lại được ăn học tử tế, được xét đến 3 đời lý lịch trong sạch lại có những hành vi mà không ai có thể hình dung nổi . vì sao vụ việc xảy ra từ ngày 24/04 nhưng phải tới ngày 7 và 8-5 giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên mới tổ chức họp với các đồng chí lãnh đạo được phân công bảo vệ khu vực thôn 1 xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên !? chẳng nhẽ khi cững chế thành công rồi thì những sự việc xảy ra trong khi cưỡng chế muốn ra sao thì ra hay sao ? ở đây tôi có đặt vấn đề là cuộc họp của chính quyền hưng yên với ngành công an trước khi cưỡng chế chắc chắn rằng chính quyền sẽ mắt nhắm mắt mở để cho lực lượng công an muốn đánh đập người dân sao cũng được, nếu chính quyền không mắt nhắm mắt mở thử hỏi những người mặc cảnh phục ngành công an có dám đánh đập tàn nhẫn như thế không !? vì sao chỉ 58 hét ta đất mà làm mất đi hình ảnh người công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ !?