Điều trị đau lưng do ngồi nhiều

Google News

(Kiến Thức) - Đau cột sống là chứng bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi. Cột sống là chỉ phần xương chạy từ phần tiếp giáp xương sọ đến xương cùng cụt.

Hỏi: Tôi làm việc văn phòng nên thường phải ngồi cả ngày. Gần đây, lưng của tôi rất đau khi ngồi lâu. Xin hỏi, có phải tôi bị bệnh cột sống không? Cách phòng và điều trị bệnh này theo Đông y là như thế nào? - Phạm Thị Tú (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
GS.TS Dương Trọng Hiếu, Bệnh viện Y học Cổ truyền T.Ư: Đau cột sống là chứng bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi. Cột sống là chỉ phần xương chạy từ phần tiếp giáp xương sọ đến xương cùng cụt. Cột sống được chia ra: 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống lưng, 5 đốt thắt lưng, 5 đốt cùng cụt dính lại với nhau. Khi cột sống bị tổn thương sẽ có nhiều biểu hiện khác nhau tuỳ từng đoạn cột sống bị bệnh. 
Có thể rối loạn về cảm giác, vận động của cơ bắp, hay rối loạn hoạt động của các cơ quan bên trong như thay đổi nhịp tim, huyết áp, đầy trướng bụng... Khi đã bị bệnh nghĩa là có biểu hiện đau vùng cột sống (ở cổ, hay ở thắt lưng...) càng cần chú ý phòng bệnh, để bệnh bớt tăng lên. Đó là không chạy nhảy, không khiêng xách nặng, lệch tư thế, cần sinh hoạt điều độ. 
Trong ăn uống nên tránh các chất nhờn béo, tránh đàm thấp. Là người có gia đình nên giảm quan hệ tình dục. Chữa bệnh cột sống Đông y có hai cách: Một là hướng dẫn người bệnh một số động tác luyện tập để nới giãn cột sống, có thể bơi hằng ngày, hoặc xoa bóp, châm cứu; hai là có thể dùng thuốc tác dụng bên ngoài hay thuốc uống bên trong. 
Thuốc dùng ngoài như rang lá ngải, lá cúc tần, lá lốt , dây đau xương... thật ấm rồi để đè đôi bàn chân vào đó, làm ấm nóng đôi bàn chân. Cũng có thể rang các lá trên, rải lên giường rồi nằm ngửa ra để vùng cột sống đau vào chỗ lá rang nóng đó (chú ý không gây bỏng). Sau 20 phút lá nguội có thể rang lại rồi làm tiếp như vậy, có người cho thêm ít muối vào để tăng thời gian giữ nhiệt. Thuốc uống phải được thăm khám kê đơn.
Những phát hiện mới đây về vai trò của xương dưới sụn đã mang đến cái nhìn toàn diện hơn trong cơ chế bệnh sinh của quá trình thoái hóa xương khớp, đồng thời mở ra cơ hội ngăn ngừa, điều trị bệnh từ gốc. Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra tinh chất Peptan với nguồn gốc 100% thiên nhiên, có tác động mạnh mẽ, tích cực cùng lúc đến sụn khớp và xương dưới sụn.
JEX MAX bổ sung thêm tinh chất PEPTAN thiên nhiên và các thảo dược quý, giúp kích thích tế bào tạo xương sản sinh xương mới, đẩy nhanh quá trình phục hồi mô sụn tại các khớp.
JEX MAX - Giúp giảm đau, tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn.
Trung tâm Tư vấn Y khoa: (08) 38 112777
Website: www.jexmax.com.vn
 
  

PV (ghi)

Bình luận(0)