Món ăn cực ngon nhưng cơ thể sợ hãi vì 5 tác hại này

Google News

Mới đây, chuyên gia dinh dưỡng Cao Mẫn Mẫn phân tích "5 gánh nặng khủng khiếp" mà món gà rán mang lại cho cơ thể con người.

Món gà rán giòn và ngon có thể được gọi là "món ngon quốc dân", là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Thế nhưng, một miếng gà rán có trung bình 630 calo, nhiều hơn ăn 2 bát cơm trắng, ăn vào rất dễ béo.
Chuyên gia dinh dưỡng Cao Mẫn Mẫn người Trung Quốc cho rằng: "Điều đáng sợ không phải là lượng calo. Ngoài việc tăng cân, nó có thể gây ra 5 tác hại lớn cho cơ thể như xơ cứng động mạch, tăng nguy cơ ung thư và đột quỵ, gánh nặng cho thận, sau cùng có thể gây tử vong".
Cụ thể, chuyên gia dinh dưỡng Cao Mẫn Mẫn đã phân tích "5 gánh nặng khủng khiếp" mà món gà rán mang lại cho cơ thể con người.
Mon an cuc ngon nhung co the so hai vi 5 tac hai nay
Ảnh minh họa. 
1. Dễ làm cứng mạch máu
Sau khi protein được chiên ở nhiệt độ cao, không chỉ chất dinh dưỡng bị phá hủy mà vitamin và khoáng chất cũng bị mất đi, dễ hình thành “protein glycat hóa” dẫn đến xơ cứng mạch máu trong cơ thể con người.
2. Nguy cơ gây ung thư
Sau khi thực phẩm giàu chất béo được chiên ở nhiệt độ cao, hợp chất thơm đa vòng và các yếu tố nguy cơ gây ung thư khác sẽ được tạo ra.
3. Dễ bị đột quỵ
Chất béo trong máu cao và hàm lượng natri cao có thể dễ dàng tắc nghẽn và co thắt mạch máu, dẫn đến đột quỵ.
4. Tăng gánh nặng cho thận
Thịt gà được ướp và rắc gia vị có hàm lượng natri cao, có thể gây căng thẳng cho cơ thể bạn.
5. Dễ tăng cân
Khi lớp ngoài thịt gà được phủ một lớp bột mì rồi chiên lên, lượng calo sẽ cao gấp 2 đến 5 lần so với thịt ban đầu, ngoài ra, lớp bột bao bên ngoài dễ hút dầu hơn và hàm lượng chất béo sẽ cao hơn rất nhiều so với thịt ban đầu.
Trên thực tế, bản thân thịt gà là loại protein chất lượng cao nhưng lượng calo cũng khác nhau qua các cách chế biến, trong số đó, chiên bột là phương pháp thiếu khôn ngoan nhất, lượng calo cao hơn ban đầu gấp 2 lần. Các phương pháp được khuyên dùng là hấp, luộc, om.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tại sao Nauru trở thành quốc gia có nhiều người "béo" nhất thế giới? 
Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)