Nhỏ thuốc mũi không theo đơn, con bị ngộ độc

Google News

Cháu C được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM trong tình trạng thở nấc khoảng 15 lần/ phút, kèm cơn ngưng thở kéo dài.

- Ngày 9/11, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM tiếp nhận một bệnh nhi M.C. (3 tháng tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, TPHCM) chuyển đến từ Bệnh viện Bình Chánh, TPHCM trong tình trạng thở nấc khoảng 15 lần/phút, kèm cơn ngưng thở kéo dài.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Qua thăm hỏi bệnh sử, các bác sĩ ghi nhận cháu C. bị nghẹt mũi, mẹ tự ý mua thuốc nhỏ mũi tại tiệm thuốc Tây. Sau khi nhỏ thuốc vào mũi trẻ khoảng 2 giờ thì cháu C. quấy khóc, tím môi, được nhập viện. Tại bệnh viện, trẻ được hút đàm, thở oxy ẩm qua canula và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cấp cứu.
 
Tại đây, qua thăm khám, cháu C. được chẩn đoán là ngộ độc naphazolin qua đường niêm mạc mũi. Cháu M.C. được điều trị đặt nội khí quản, bóp bóng giúp thở và điều trị nâng đỡ. Sau 3 giờ tích cực điều trị, cháu đã tự thở lại, được rút ống nội khí quản.
 
Lời bàn: Các bậc phụ huynh phải hết sức cẩn thận trong việc sử dụng thuốc cho trẻ em, không nên tự ý mua thuốc nhỏ mũi cho trẻ, khi sử dụng thuốc phải có chỉ định của bác sĩ điều trị chuyên khoa để bảo đảm sức khỏe và sự an toàn cho trẻ. 

BS Nguyễn Thị Hạnh Trang (Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM)

BÀI ĐỌC NHIỀU
6 cách đánh cảm, xoa bóp trị bệnh 6 cách đánh cảm, xoa bóp trị bệnh Nước ép của cải, rượu, giấm... chữa hôi nách Nước ép của cải, rượu, giấm... chữa hôi nách Ba động tác phòng trị đau cột sống cổ Ba động tác phòng trị đau cột sống cổ

[links()]

Bình luận(0)