Nghiện rượu dẫn đến ghen bệnh lý

Google News

Anh Nguyễn Hữu T. (38 tuổi, làm nghề thợ mộc, ở Sóc Sơn, Hà Nội) thường xuyên uống rượu trắng (còn gọi là cuốc lủi).

- Anh Nguyễn Hữu T. (38 tuổi, làm nghề thợ mộc, ở Sóc Sơn, Hà Nội) thường xuyên uống rượu trắng (còn gọi là cuốc lủi). Lúc nào say là anh lại lăn ra ngủ chứ không quậy phá gì.
Gần đây, anh hay nghi ngờ vợ có "bồ". Anh đòi vợ nghỉ làm ở nhà vì thấy... ở cơ quan vợ hay tiếp xúc với đồng nghiệp nam. Nhiều đêm, không ngủ được, anh dựng vợ dậy hỏi về chuyện có đúng là vợ đã chán chồng, có bồ không? Nghi ngờ chồng bị hoang tưởng, vợ anh đã phải cầu cứu đến bác sĩ chuyên khoa tâm thần, nhờ bác sĩ xem bệnh cho chồng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: Một bệnh lý phổ biến dẫn đến hoang tưởng ghen tuông là tình trạng loạn thần do rượu. Ở nước ta, tình trạng sử dụng rượu rất phổ biến. Rượu rất rẻ, dễ mua và là một chất gây nghiện. Sử dụng rượu làm giảm khả năng tình dục của nam giới và khi sử dụng rượu lâu ngày sẽ gây biến đổi chức năng của não, biến đổi sinh hóa não dẫn đến hoang tưởng, ghen tuông.
 
Khi bệnh nhân cai được rượu, kết hợp với sự động viên, chăm sóc của vợ, chứng ghen bệnh lý sẽ hết. Việc uống nhiều nhiều rượu dẫn tới ghen bệnh lý như anh T. là điều nên tránh, vì vừa làm khổ mình, vừa làm khổ người thân.

BS Trịnh Bích Huyền (Viện Sức khoẻ Tâm thần)
 
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)