Mất “cậu nhỏ” do xông hơi bằng thuốc

Google News

Anh Nguyễn Văn T. tự nhiên thấy "cậu nhỏ" sưng viêm, uống kháng sinh không khỏi, anh đi khám và được cắt bao quy đầu...

- Anh Nguyễn Văn T. (48 tuổi ở Bắc Giang) tự nhiên thấy "cậu nhỏ" sưng viêm, uống kháng sinh không khỏi, anh đi khám và được cắt bao quy đầu. Vết thương khỏi nhưng nghe nói chít hẹp bao quy đầu dễ gây ung thư nên anh được người quen mách điều trị bằng cách "đồ chim" - xông hơi bằng thuốc.
"Đồ" mãi bệnh chẳng đỡ, tổn thương ngày càng lan rộng, bỏng loét xuống tận da bìu, đi bệnh viện khám bác sĩ kết luận anh bị ung thư đã di căn, phải cắt hết bộ phận sinh dục.

Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.
 
Lời bàn: Nhiều người khi có bệnh ở "chỗ kín" thường ngại đi khám, tự điều trị hoặc điều trị theo mách bảo, theo thầy lang... đến khi nhập viện thì đã muộn, phải cắt bỏ toàn bộ "cậu ấm", thậm chí di căn nhiều nơi, nguy hiểm tới tính mạng.
 
Thực tế, ung thư dương vật là 1 trong 10 bệnh thường gặp ở nam giới, nếu được phát hiện và điều trị sớm tỷ lệ sống thêm sau 5 năm (coi như khỏi bệnh) rất cao, có thể đạt tới trên 90%. Vì vậy, khi có các bất thường ở "cậu nhỏ" cần đi khám sớm, tránh tình trạng tự chữa hoặc chữa dân gian, theo thầy lang khiến tiền mất, tật mang.
 
BS Minh Long (Bệnh viện K)
 
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Bình luận(0)