Nghệ sĩ đường phố cao tuổi nhất Hải Phòng bị xe đầu kéo tông chết

Google News

Người nghệ sĩ đường phố nhiều năm nay ngồi kéo violin ở các ngã tư ở Hải Phòng bất ngờ bị xe đầu kéo container tông tử vong ngay sau buổi mưu sinh.

Khoảng 12h15 ngày 28/7, trước cửa nhà số 203, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, nghệ sĩ đường phố Đỗ Bá Lý (82 tuổi) đã qua đời sau tai nạn giao thông.
Theo các nhân chứng, sau khi ngồi kéo đàn ở ngã tư gần đó, cụ Lý được xe ôm đến đón về nhà ăn cơm. Trên đường di chuyển, chiếc xe đầu kéo container chạy cùng chiều đã tông vào xe máy chở cụ Lý.
Nghe si duong pho cao tuoi nhat Hai Phong bi xe dau keo tong chet
Hiện trường vụ tai nạn khiến cụ Lý tử vong. Ảnh: Tùng Chi.
Sau va chạm, xe đầu kéo container cán qua người khiến cụ Lý tử vong tại chỗ, người lái xe ôm bị thương nặng đã được người dân đưa đi cấp cứu.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt, phong toả, khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể cụ về nhà xác của bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Nghe si duong pho cao tuoi nhat Hai Phong bi xe dau keo tong chet-Hinh-2
Hình ảnh cụ Lý ngồi kéo đàn vốn đã rất quen thuộc với người dân Hải Phòng. Ảnh: CTV.
Cụ Đỗ Bá Lý sinh năm 1935, là người Hải Phòng. Từ nhỏ, ông được gia đình cho học nhiều loại nhạc cụ, trong đó có violin. Cụ từng là nhạc công của đoàn cải lương Hải Dương.
Cụ không có nhà riêng, vợ chồng cụ sống trong một nhà trọ trên đường vào Đại học Dân Lập, TP Hải Phòng. Từ năm 2013, người vợ bị tai nạn gãy chân, cụ mang sáo, violin ra chợ và các ngã tư đông người qua lại để biểu diễn, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ và mưu sinh.
Theo Tùng Chi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)