Siêu hạm Đô đốc Gorshkov Nga bắn thử tên lửa Kalibr

Google News

(Kiến Thức) - Tàu chiến Đô đốc Gorshkov đầu tiên của Hải quân Nga đang dần trải qua quá trình thử nghiệm cuối cùng trên biển trước khi đưa vào trang bị.

Navy Recognition dẫn lời Phát ngôn viên Hạm đội Biển Bắc Nga Đại tá Vadim Serga cho biết, tàu chiến Đô đốc Gorshkov - chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu khu trục tàng hình tối tân Project 22350 của Hải quân Nga vừa phóng thử nghiệm một số tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu giả định ven biển. Đây là một phần trong quá trình thử nghiệm hoạt động trên biển của tàu khu trục Đô đốc Gorshkov.
Phát ngôn viên này cũng cho biết, việc phóng thử nghiệm tên lửa hành trình trên tàu Đô đốc Gorshkov được xem là giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm tàu khu trục này khi các hệ thống vũ khí trên tàu được chuyển sang trạng thái hoạt động.
Sieu ham Do doc Gorshkov Nga thu nghiem vu khi
 Tàu khu trục hạm tàng hình Đô đốc Gorshkov của Hải quân Nga.
Theo Serga, thủy thủ đoàn trên tàu Đô đốc Gorshkov bước đầu đã được làm quen với các hệ thống tác chiến trên tàu. Trong đó cả các tổ hợp tên lửa hành trình.
“Hiện tại tàu Đô đốc Gorshkov đã quay về căn cứ hải quân Belomorsk thuộc Hạm đội Biển Bắc để tránh một cơn bão trên Biển Trắng và nó sẽ tiếp tục quá trình thử nghiệm trên biển và cũng như hệ thống vũ khí sau khi thời tiết trên biển trở lại bình thường,” Serga cho biết.
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov được trang bị hai tổ hợp phóng tên lửa thẳng đứng 3S-14 với 8 ống phóng cho mỗi tổ hợp. Trong đó hệ thống vũ khí chính là các tên lửa hành trình 3M-14 Kalibr biến thể tấn công mặt đất và biến thể chống hạm 3M-54 Kalibr.
Sieu ham Do doc Gorshkov Nga thu nghiem vu khi-Hinh-2
Tổ hợp ống phóng tên lửa thẳng đứng 3S-14 trên tàu Đô đốc Gorshkov
Đô đốc Gorshkov Project 22350 được thiết kế cho nhiệm vụ chống hạm và chống ngầm trong hạm đội tàu cũng như tác chiến độc lập trên biển. Mặc dù là lớp tàu khu trục hạm có lượng giãn nước tối đa chỉ hơn 4.500 tấn thua xa các khu trục hạm của Mỹ, nhưng nó lại sở hữu hệ thống radar tiên tiến và gần như vô hình trước hệ thống radar giám sát của đối phương
Đô đốc Gorshkov có chiều dài khoảng 135m lượng giãn nước tối đa là 4.550 tấn và được trang bị hệ thống động cơ đẩy tuabin khí có công suất 65.000 mã lực. Ngoài hệ thống tên lửa hành trình, tàu Đô đốc Gorshkov còn được trang bị một hải pháo A-192M 130mm, tổ hợp tên lửa phòng không trên hạm Redut-Poliment và một trực thăng chống ngầm Kamov Ka-27 hoặc các biến thể của nó.
Trà Khánh

Bình luận(0)