Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV Nga bắn xa nhất thế giới?

Google News

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV đạt tầm bắn xa tới 70km, vượt trội khá nhiều so với các sản phẩm tương tự của phương Tây.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, tổ hợp pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV được ghi nhận là dòng pháo có tầm bắn xa nhất tới 70km, vượt trội khá nhiều so với các sản phẩm tương tự của phương Tây. Thông tin trên cũng được Giám đốc Viện nghiên cứu Burevetsnik, Tiến sĩ Georgy Zakamenny xác nhận với kênh truyền hình Ngôi sao Nga.
Tiến sĩ G. Zakamenny khẳng định, do công nghệ đã tới hạn, các nhà phát triển thế giới đang gặp phải trở ngại khi cố gắng cải tiến tăng tầm, tính cơ động, khả năng tự động hóa, tầm bắn và tốc độ bắn các loại pháo tự hành hiện có.
Phao tu hanh 2S35 Koalitsiya-SV Nga ban xa nhat the gioi?
 Lựu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV.
Chuyên gia này cũng đưa ra so sánh 2S35 Koalitsiya-SV với pháo tự hành danh tiếng của Đức PzH2000 và M109A6 Paladin (Mỹ). Pháo của Đức chỉ có thể đạt tầm bắn tối đa tới 56km khi sử dụng đạn tăng tầm đặc biệt với nhiều cải tiến về khí động học, trong khi đó tổ hợp pháo của Mỹ chỉ có tầm bắn tối đa chỉ từ 30 tới 40km và trung bình là 22km. Các lần bắn thử đã xác nhận, 2S35 Koalitsiya-SV có thể tấn công và tiêu diệt chính xác mục tiêu ở khoảng cách 40km.
Đặc biệt, trong một số bài bắn thử, Koalisia đã có các phát bắn đạt 70km, vượt qua mọi đối thủ phương Tây.
Tiến sĩ G. Zakamenny hé lộ, để đạt được điều này, 2S35 Koalitsiya-SV sử dụng công nghệ chưa từng có tiền lệ trên thế giới. Tổ hợp pháo tự hành mới của Nga không sử dụng các nguyên tắc thông thường, mà thực sự là một hệ thống rô-bốt. Việc kiểm soát và điều khiển vũ khí được thực hiện từ xa. Toàn bộ quy trình bắn được máy tính đơn giản hóa và hiển thị thông tin trên bảng chỉ huy cho kíp điều khiển. 
Ngoài ra, 2S35 Koalitsiya-SV cũng được trang bị hệ thống định vị vệ tinh, kênh trao đổi thông tin bảo mật và khả năng tự động cập nhật thông tin chiến trường ở cấp chiến thuật.
Một yếu tố khác làm nên tầm bắn kỷ lục của 2S35 Koalitsiya-SV là hệ thống kích hoạt thuốc phóng sử dụng công nghệ vi sóng-plamas giúp tối ưu lực phóng ở bất kỳ tầm và hướng nào của nòng pháo.
Theo báo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)