Lộ ảnh nóng đầu tiên của siêu tăng T-14 Armata

Google News

(Kiến Thức) - Siêu xe tăng T-14 Armata có tháp pháo khác lạ, trong khi phần thân xe được kéo dài ra hơn so với T-80, T-90. 

Các cư dân mạng Nga mới đây đã “chộp” và đăng tải hình ảnh đầu tiên về siêu xe tăng T-14 Armata của Quân đội Nga.
Quan sát bức ảnh rò rỉ thì có ít nhất 2 chiếc xe tăng “lạ” mà được cho là T-14 Armata bọc kín mít phần tháp pháo đặt trên một toa tàu. Có khả năng, 2 chiếc tăng này đang trên đường được đưa tới khu vực diễn tập duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng (9/5/1945-9/5/2014).
Lo anh nong dau tien cua sieu tang T-14 Armata
 Hình ảnh đầu tiên về siêu xe tăng T-14 Armata.
Căn cứ vào kiểu dáng bên ngoài cho thấy rõ ràng T-14 Armata khác biệt so với thế hệ T-80, T-90. Cụ thể, nó sở hữu tháp pháo khác thường, nóc khá cao, khung bệ xe có 7 bánh chịu nặng thay vì 6 như T-90 hay T-80. Pháo chính có thể vẫn sử dụng pháo 125mm kiểu cải tiến.
Theo các thông tin rò rỉ từ trước thì pháo chính của xe tăng T-14 Armata có khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng. Vũ khí phụ là súng máy tự động có thể đánh chặn cả đạn pháo.
Phần thân xe được làm bằng vật liệu composite với hệ thống giáp bảo vệ đa lớp cùng hệ thống phòng vệ chủ động Afganit (đánh chặn đạn pháo, tên lửa tự dẫn ở cự ly gần, không quá 15-20m).
Nguồn tin công nghiệp quốc phòng Nga khẳng định, nhà tăng thiết giáp Uralvagonzavod đã đưa vào sản xuất hạn chế hơn 10 mẫu thử xe tăng T-14 Armata đầu tiên.
Và Quân đội Nga đã tiến hành tiếp nhận những chiếc Armata đầu tiên và đang chuẩn bị cho quá trình thử nghiệm cấp nhà nước kéo dài cho đến cuối năm 2016.
Theo kế hoạch cho đến 2020, Lục quân Nga sẽ tiến hành tiến hành hiện đại hóa 70% lực lượng tăng thiết giáp, trong đó Armata sẽ đóng một vai trò then chốt.
Hoàng Lê

Bình luận(0)