TSB Liêu Ninh: 3 tiêm kích J-15 cất cánh cùng lúc

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc thử nghiệm mới đây, 3 tiêm kích hạm J-15 cất cánh cùng lúc trên tàu sân bay Liêu Ninh.

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc gần đây đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm trên biển trong khoảng thời gian 3 tuần.
Một trong những nội dung quan trọng của lần thử nghiệm này chính là cất cánh đồng thời 3 chiếc tiêm kích hạm J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh, trong đó 2 vị trí ở phía trước boong tàu còn một vị trí ở chếch hướng boong tàu.
Tất nhiên, cất cánh cùng lúc ở đây hiểu đúng là 3 chiếc lần lượt nối tiếp nhau lăn bánh cất cánh “liên tù tì”, không phải thực hiện cùng một thời điểm vì boong phóng nhảy cầu chỉ có thể đáp ứng được một chiếc cất cánh.
 Tiêm kích hạm J-15 gấp gọn cánh sau khi hạ cánh thành công.
Ngoài ra, cuộc thử nghiệm lần này cũng tiến hành thử nghiệm việc thay thế và lắp đặt động cơ mới cho tiêm kích hạm J-15 ngay trên tàu sân bay. Việc bảo vệ động cơ chính là nhân tố quyết định duy trì sức chiến đấu của tàu sân bay.
Hoàn tất các chương trình thử nghiệm trên biển, tàu sân bay Liêu Ninh đã trở về quân cảng Thanh Đảo vào ngày 11/11.
Sau khi chính thức đưa vào biên chế cuối năm 2012, từ đó tới nay tàu sân bay Liêu Ninh vẫn đang trong giai đoạn huấn luyện thủy thủ đoàn, phi hành đoàn. Nghĩa là trên thực tế thì tàu sân bay Liêu Ninh vẫn chưa thể trực chiến.
Hoàng Anh

Bình luận(0)