Nga bí mật bắn thử lựu pháo 2 nòng cực "khủng"

Google News

Dường như Quân đội Nga mới đây đã bắn thử nghiệm lựu pháo 2 nòng thế hệ mới mang tên Coalition-SV.

Từ các thông tin rò rỉ trên mạng Internet, Nga đang thử nghiệm tổ hợp lựu pháo cỡ 152mm mới có kết cấu 2 nòng với tên gọi Coalition-SV. Các bức ảnh được đăng tải trên Internet đã chứng nhận, nguyên mẫu tổ hợp 2S35 Coalition-SV đang được Nga thử nghiệm trên khung gầm pháo tự hành hạng nặng 203mm D-4 tại một bãi thử bí mật.
nga bi mat ban thu luu phao 2 nong cuc khung hinh anh
Nguyên mẫu pháo Coalition-SV bắn thử nghiệm. 
nga bi mat ban thu luu phao 2 nong cuc khung hinh anh 1
Pháo Coalition-SV đặt trên khung gầm xe tăng T-72.
Thông tin về tổ hợp lựu pháo Coalition-SV bắt đầu xuất hiện từ năm 2006. Theo thông tin sơ bộ, tổ hợp lựu pháo hạng nặng mới này được phát triển trên cơ sở lắp song song 2 nòng pháo 152mm, caliber 52 từ tổ hợp pháo 2S19 Msta-S. Tới tháng 2/2014, giới thạo tin tiếp tục tiết lộ, xí nghiệp chế tạo máy vâận tải Ural đã chế thử nguyên mẫu đầu tiên của Coalition-SV năm 2012 và 2 nguyên mẫu loại này đã được chuyển giao cho quân đội Nga trong năm 2014 để bắn thử nghiệm.
Thông tin về đặc tính kỹ-chiến thuật của Coalition-SV chưa được công bố, nhưng từ các nguồn tin công khai, dòng pháo tự hành mới có tốc độ bắn cao hơn đáng kể so với các tổ hợp lựu pháo hiện đại của thế giới, đạt 16 phát/phút. Coalition-SV được trang bị hệ thống nạp đạn hỗn hợp bán tự động với 52 cơ số đạn. Do có kết cấu nòng đôi, độ tin cậy của Coalition-SV cao hơn vì nó vẫn có thể bắn trong trường hợp 1 nòng pháo bị hỏng hoặc kẹt đạn. Ngoài ra, kết cấu này cũng cho phép tăng tuổi thọ nòng pháo và chi phí bảo dưỡng. Coalition-SV cũng được trang bị hệ thống ngắm bắn và định vị tự động giúp tăng độ chính xác của phát bắn. Tầm bắn tối đa của dòng lựu pháo này đạt 40-70km.
Quân đội Nga dự kiến trong năm 2015 sẽ đặt mua 10 tổ hợp lựu pháo Coalition-SV và chúng sẽ xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng trong Ngày Chiến thắng (9/5/2015).
Theo Quân đội nhân dân Online

Bình luận(0)