Ukraine mua 1.000 xe bọc thép để đàn áp người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine dự định sẽ mua 1000 đơn vị xe bọc thép để sử dụng trong chiến dịch trừng phạt ở phía đông nước này.

Đây là tuyên bố của phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraina, ông Vladimir Chepovoy.
“Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ tiến hành thử nghiệm so sánh các loại BTR E3E1 và BTR 4E “Bucephal” với mục đích chọn loại xe bọc thép tốt nhất cho quân đội để sử dụng trong khu vực chiến dịch chống khủng bố. Tổng cộng sẽ mua khoảng gần 1.000 xe. Việc mua xe bọc thép hạng nhẹ bánh hơi “Dozor-B” cũng đang được xem xét”,- hãng RBK của Ukraine dẫn lại phát biểu của ông Chepovoy.
 Xe bọc thép chở quân của Ukraine tham gia vào một cuộc tấn công trong chiến dịch trừng phạt ở đông nước này.
Cũng trong ngày 18/6, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko công bố lệnh ngừng bắn đơn phương. Theo đó, ông Poroshenko cho biết, lực lượng chính phủ sẽ đơn phương ngừng bắn để cho phép các tay sung ly khai thân Nga ở miền đông một cơ hội hạ vũ khí hay rời khỏi đất nước, một diễn biến bước ngoặt để đem hòa bình quay trở lại Ukraine.
Kế hoạch hòa bình của ông Poroshenko, vốn được thông báo sau các cuộc đối thoại giữa ông với lãnh đạo Nga và Đức, nhằm chấm dứt cuộc chiến sự giữa quân chính phủ và phe biểu tình kéo dài nhiều tháng qua. Đồng thời, động thái này cũng giúp xoa dịu cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất giữa Nga và phương Tây sau Chiến tranh Lạnh.
Thanh Nga (theo VOR, LA)

Bình luận(0)