Cảnh sát Malaysia lục soát nhà riêng cơ trưởng MH370

Google News

(Kiến Thức) - Nhà riêng của Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi bị lục soát chiều nay ngay sau khi Thủ tướng Malaysia họp báo khẳng định ai đó đã cố đình đổi hướng chuyến bay MH370.

Reuters cho biết, một quan chức cảnh sát cấp cao Malaysia đã xác nhận thông tin này. Theo đó, cảnh sát Malaysia cho biết, việc khám xét nhà riêng của cơ trưởng chuyến bay MH370, phi công Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, là để tìm kiếm các tài liệu có thể giúp ích cho quá trình điều tra. Trước đó, công tác điều tra của Malaysia về chiếc máy bay mất tích đã tập trung nhiều hơn vào khả năng tội phạm vì xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy máy bay đã cố tình bay ngoài lộ trình hàng trăm dặm từ trước.
Vụ khám xét nhà riêng cơ trưởng chuyến bay MH370 diễn ra ngay sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak tổ chức họp báo công bố thông tin về chuyến bay mất tích MH370 trưa nay (15/3).
 Cơ trưởng chuyến bay MH370 Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi.
Phát biểu trong cuộc họp báo, Thủ tướng Malaysia xác nhận, theo dữ liệu radar quân đội nước này ghi nhận được, ai đó đã cố ý đổi hướng chuyến bay MH370, buộc nó quay đầu lại và đi về hướng Eo biển Malacca. Do đó, hoạt động tìm kiếm tại Biển Đông sẽ chấm dứt để tập trung nhân lực vào khu vực mới bao gồm Thái Lan và Indonesia. Trước đó, một quan chức quân sự cấp cao cho cho biết, giới chức Malaysia tin rằng máy bay mất tích có thể đã bị một phi công dày dạn kinh nghiệm và nắm rõ các vị trí của radar cố tình chuyển hướng để máy bay này bay về phía Ấn Độ Dương.
Hiện nay, các nhà chức trách Malaysia cũng xác định được 2 hành lang bay mà MH370 đã tới sau khi mất liên lạc với trung tâm. Vành đai phía Bắc có thể trải dài theo biên giới từ Kazakhstan và Turkmenistan tới phía Bắc Thái Lan. Vành đai thứ hai là ở phía Nam, có thể kéo dài từ Indonesa tới phía Nam của Ấn Độ Dương.
Hiện, các tàu và máy bay Mỹ, Trung Quốc cũng như các đội tìm kiếm quốc tế khác đã đổ về Eo biển Malacca và Ấn Độ Dương để truy tìm chiếc máy bay mất tích. Trong khi đó, kết thúc ngày tìm kiếm hôm nay, đội tìm kiếm Ấn Độ cho biết, họ không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của chiếc máy bay mất tích tại Ấn Độ Dương.
Bạch Dương

Bình luận(0)