Vì Ukraine, Canada trục xuất toàn bộ sĩ quan Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ottawa tuyên bố, các sĩ quan người Nga đang tham gia tập huấn quân sự tại nước này bị trục xuất và phải ngay lập tức rời khỏi Canada.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh, chính phủ Canada mạnh mẽ cáo buộc Nga can thiệp vũ trang vào bán đảo Crimea, xâm phạm lãnh thổ Ukraine. Theo sau quyết định trục xuất, 9 sĩ quan Nga đang tham gia vào một đợt tập huấn quân sự ở Canada phải lập tức trở về nước.
6 sĩ quan trong số này đang học tiếng Anh và tiếng Pháp; 2 sĩ quan đang tham gia một chương trình tập huấn và người còn lại tham gia công tác huấn luyện binh sĩ.
Kênh truyền hình CTV News dẫn nguồn tin chính phủ cho biết, các sĩ quan Nga được thông báo về quyết định trục xuất chiều qua (6/3) và có 24 giờ để rời khỏi Canada.
Thủ tướng Canada Stephen Harper lên án Nga xâm lược lãnh thổ Ukraine.
Động thái này theo sau quyết định đình chỉ tất cả các hoạt động song phương đã được lên kế hoạch trước đó giữa Lực lượng vũ trang Canada và Quân đội Liên bang Nga của chính phủ Thủ tướng Stephen Harper, bao gồm một cuộc tập trận do Cơ quan kiểm soát và bảo vệ không phận của Mỹ và Canada (NORAD) tổ chức.
Trong một tuyên bố, Thủ tướng Canada Stephen Harper nhấn mạnh, nước này sẽ không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý.
"Cuộc xâm lược Ukraine của Nga là một hành động gây hấn, vi phạm rõ ràng chủ quyền của Ukraine cũng như luật pháp quốc tế. Canada sẽ không công nhận cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức tại một khu vực đang bị chiếm đóng bất hợp pháp”, Thủ tướng Harper tuyên bố.
Bạch Dương (theo CTV News)

Bình luận(0)