Tự vệ Donetsk bắn rơi 2 trực thăng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tự vệ Donetsk vừa bắn rơi 2 trực thăng của các lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc xung đột vũ trang gần sân bay quốc tế Donetsk.

Lực lượng Tự vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk vừa bắn rơi 2 máy bay trực thăng của các lực lượng vũ trang Ukraine trong xung đột xảy ra gần sân bay quốc tế Donetsk, Denis Pushilin, Chủ tịch Hội đồng Tối cao Cộng hòa nhân dân Donetsk trả lời kênh truyền hình Rossiya 24 ngày 27/5.
Trước đó, ông Denis Pushilin cho biết lực lượng Tự vệ Donetsk đã tấn công giành quyền kiểm soát sân bay quốc tế Donetsk do Kiev đã sử dụng sân bay này để thực hiện các chuyến hàng tiếp viện vũ khí đạn dược và nhu yếu phẩm cho các đơn vị vũ trang Ukraine tham gia chiến dịch chống người khủng bố ở miền đông.
Trong đêm 26/5, người đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã đến sân bay quốc tế Donetsk và yêu cầu các lực lượng vũ trang Ukraine rút khỏi lãnh thổ của nước cộng hòa tự xưng này, ông Denis Pushilin cho hay. Sau khi 2 bên thất bại trong việc chấm dứt xung đột một cách hòa bình, cuộc đấu súng đã chuyển thành một cuộc đụng độ vũ trang.
Trực thăng Ukraine trong chiến dịch sân bay quốc tế Donetsk. 
Các lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát sân bay bằng cách sử dụng trực thăng và máy bay chiến đấu.
Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ một chiến binh lực lượng Tự vệ Donetsk cho biết, lực lượng này đã thiệt hại khoảng 35 binh sĩ trong chiến dịch phản công của các lực lượng vũ trang Ukraine.
Trước đó, trong ngày 26/5, Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã tuyên bố tình trạng thiết quân luật trong lãnh thổ nước cộng hòa tự xưng này nhằm "quét sạch các đơn vị quân đội của Ukraina ra khỏi lãnh thổ của nước cộng hòa”.
Ngô Trang

Bình luận(0)