Triều Tiên bắn 2 tên lửa Scud với ý đồ gì?

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc ngày 9/7 đưa tin, Triều Tiên bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía Nhật Bản nhằm đưa thông điệp về một cuộc xung đột tiềm tàng.

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo được cho là kiểu Scud vào lúc 4h-4h20 (theo giờ địa phương) từ một thị trấn phía Tây Nam Hwanghae ngày 9/7. Seoul cho hay, vụ phóng tên lửa lần này là vụ thử đầu tiên ở khu vực Hwanghae trong hơn một thập kỷ.
Ảnh minh họa.
Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo vào tháng 3 ở đâu đó phía bắc Bình Nhưỡng trên khu vực đất liền về phía biển Nhật Bản. Từ cuối tháng 6, Triều Tiên đã nhiều lần lặp lại những cuộc bắn thử tên lửa loại Scud.
Giới quân sự Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên chỉ đang phô trương khả năng bắn tên lửa từ bất cư lúc nào, bất cứ vị trí nào, và họ cũng đang tăng cường cảnh báo việc bắn tên lửa của Triều Tiên.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đang công cán ở Mỹ đã chỉ trích Triều Tiên về việc phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn trên biển Nhật Bản. Ông Onodera cho hay, chắc chắn vấn đề này sẽ được đem ra thảo luận với người đồng nhiệm Mỹ Chuck Hagel khi họ gặp nhau vào thứ 11/7 tới này.
Ông Onodera đã đề cập đến quốc gia của họ trong cuộc đội thoại về vụ công dân Nhật bị bắt cóc ở Bình Nhưỡng. Điều đó bao gồm việc nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng của Tokyo.
Ondera nói rằng ông muốn “chính quyền Triều Tiên phải hoàn toàn nhận thức được các vụ phóng tên lửa là không tạo nên lợi ích cho họ”.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)