Tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy ngay trong nhà máy

Google News

(Kiến Thức) - Một tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga đã bất ngờ bốc cháy ngay trong xưởng đóng tàu tọa lạc ở tỉnh Arkhangelsk vào ngày hôm nay.

Một nguồn tin làm việc trong lực lượng thực thi luật pháp Nga tiết lộ thông tin tàu ngầm hạt nhân bị cháy trên với hãng thông tấn Ria Novosti. 
Các hãng thông tấn Interfax, Tass cho biết thêm, không có vũ khí trên tàu ngầm khi xảy ra vụ hỏa hoạn, còn lò phản ứng hạt nhân đã được tắt cách đây vài năm khi việc sửa chữa bắt đầu.
Nguồn tin của các hãng thông tấn tiết lộ thêm rằng, ngọn lửa bùng phát khi các công nhân đang thực hiện hàn.
Cho tới nay, xưởng đóng tàu Zvyozdochka vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự cố tàu ngầm bốc cháy. Được biết, đến nay, nhà chức trách chưa nhận được báo cáo nào về thiệt hại về người trong vụ trên.
Tau ngam hat nhan Nga boc chay ngay trong nha may
 Ảnh minh họa.
Theo một số nguồn tin khác, tàu ngầm bị cháy thuộc lớp Project 949A Antei (NATO định danh là lớp Oscar II) được đóng dưới thời Liên Xô. Hải quân Nga chỉ còn sử dụng 5 tàu loại này, và đang đại tu sửa chữa lớn 2 tàu K-132 Irkutsk, K-442 Chelyabinsk.
Lớp tàu ngầm hạt nhân tấn công Project 949A Antei có lượng giãn nước toàn tải khi lặn 19.400 tấn, dài 155m, thủy thủ đoàn 107 người. Hỏa lực của tàu là rất mạnh với 24 tên lửa hành trình siêu âm P-700 Granit, 4 ống phóng ngư lôi 533mm và 6 ống phóng 650mm cùng cơ số 28 đạn ngư lôi hoặc tên lửa chống ngầm.
Đây không phải là lần đầu tiên tàu ngầm hạt nhân Nga gặp hỏa hoạn ngay tại xưởng đóng tàu. Trước đó, tháng 3/2014, tàu ngầm hạt nhân K-148 Krasnodar đã ngừng hoạt động khi đang được tháo dỡ tại nhà máy đóng tàu Nerpa đã bất ngờ bốc cháy.
Còn trong tháng 9/2013, tàu ngầm hạt nhân tấn công K-150 Tomsk đã bị cháy khi đang được đại tu sửa chữa lớn tại nhà máy ở Primorye (vùng Viễn Đông). Nguyên nhân được xác định khi đó là do công nhân nhà máy vi phạm quy tắc an toàn khi hàn.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)