Quân đội Hàn Quốc nhận đủ pháo tự hành K9 Thunder

Google News

Quân đội Hàn Quốc đã nhận đủ số lượng pháo tự hành K9 Thunder theo yêu cầu của mình.

Hanwha Defense đã hoàn thành việc giao pháo tự hành (SPH) K9 Thunder 155 mm/52 cal (nòng dài gấp 52 lần đường kính) cho Quân đội Hàn Quốc, theo một tuyên bố ngày 13/11 của Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) nước này.

Cơ quan nói trên không tiết lộ có bao nhiêu khẩu K9 đã được chuyển giao cho Lục quân và Thủy quân lục chiến Hàn Quốc nhưng Tạp chí quốc phòng Janes ước tính rằng có khoảng 1.300 hệ thống này đã được bàn giao kể từ thời điểm năm 1999.

Dòng SPH bọc thép K9 được Samsung Techwin thiết kế và sản xuất, ban đầu nhằm cung cấp một hệ thống hiện đại hóa phù hợp hơn để chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên. K9 được triển khai lần đầu tiên vào năm 1999 tới các đảo biên giới phía Tây bao gồm Yeonpyeong và Baengnyeong.

Quan doi Han Quoc nhan du phao tu hanh K9 Thunder

Pháo tự hành bánh xích K9 Thunder của Quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Janes Defense.

Theo "Janes Land Warfare Platforms: Artillery and Air Defense", K9 nặng 46,3 tấn được thiết kế để cung cấp cho lực lượng thiết giáp với hỏa lực gián tiếp cần thiết để đánh bại các đối thủ được trang bị thông thường. Tầm bắn của hệ thống sử dụng đạn tiêu chuẩn là 18 km, nhưng có thể mở rộng lên 30 km thông qua đạn tăng tầm, hoặc 40,6 km khi sử dụng đạn dẫn đường tiên tiến.

 Gia đình K9 bao gồm các biến thể nâng cấp, chẳng hạn như K9A1 và các phương tiện hỗ trợ như xe tiếp đạn bọc thép K10 (AARV). K9A1 được thiết kế để thực hiện các vai trò tương tự nhưng đã trang bị hệ thống điều khiển hiện đại, để tối đa hóa lợi thế do sự phát triển của khoa học máy tính mang lại.

Theo Phong Vũ/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)