Việt Nam sắm thêm khí tài cho "lá chắn biển" Bastion-P

Google News

(Kiến Thức) - Nga vừa chuyển giao cho Việt Nam hệ thống quản lý thông tin địa lý (GIS) Horizon dành cho các tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn nguồn tin từ cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Nga cho hay, Nga vừa tiến hành chuyển giao cho Việt Nam hệ thống quản lý thông tin địa lý (GIS) Horizon dành cho các tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P.
Theo một phát ngôn viên của cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Nga cho hay, nước này đã bàn giao cho Việt Nam hệ thống quản lý thông tin địa lý Horizon được thiết kế dành cho các tổ hợp tên lửa Bastion-P và hệ thống radar cảnh giới đường không và mặt biển Monolith-B mà Quân đội Việt Nam đang được trang bị.
Viet Nam sam them khi tai cho
 Mô hình tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P và hệ thống quản lý thông tin địa lý Horizon.
Hệ thống Horizon do Viện nghiên cứu thiết bị tự động hóa V. S. Semenikhina thuộc tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec Nga thiết kế và chế tạo, Horizon được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm quốc phòng MILEX-2014. Trên trang Web của Rostec cho biết hệ thống Horizon có khả năng xử lý một lượng lớn dữ liệu và thông tin bản đồ kỹ thuật số.
Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P được trang bị các tên lửa hành trình chống hạm siêu âm Yakhont với các ống phóng thẳng đứng.
Tên lửa hành trình Yakhont vừa có thể tấn công các mục tiêu trên biển và lẫn cả đất liền với tầm bắn lên tới hơn 300km. Trong khi đó hệ thống radar Monolith-B lại đóng vai trò phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không và trên biển.
Trà Khánh

Bình luận(0)