Nếu yêu em, xin hãy yêu cả những gì em "đã mất"

Google News

Em không biết mình nên làm gì, nên đối diện với anh ấy như nào, bắt đầu ra sao. Nói sự thật hay đi "vá" lại những gì em đã mất… 

Em năm nay 25 tuổi, đã từng yêu và xảy ra chuyện quan hệ trước hôn nhân. Sau đó, em ốm và rất xanh xao. Em cứ nghĩ mình bị ốm như các lần khác. Em đi tiêm và uống thuốc rất nhiều nhưng không khỏi. Khi đi khám, em mới biết mình có thai và những thuốc em uống, tiêm có hại cho con nên em quyết định bỏ con của mình.
Người yêu em là một người đàn ông lăng nhăng. Anh ấy đã có con với người con gái khác ở gần nơi anh ấy làm việc. Anh ấy kết hôn với người con gái đó, bỏ lại em phía sau lưng. Em đã mất 2 năm không dám yêu một ai và mất hết niềm tin với đàn ông. Em luôn sống trong lo sợ, cảm thấy tội lỗi khi bỏ đi giọt máu của mình và ám ảnh chuyện xảy ra với người yêu cũ vì em xác định chỉ dành sự trong trắng cho chồng của mình.
Neu yeu em, xin hay yeu ca nhung gi em da mat
Ảnh minh họa. 
Bao nhiêu cố gắng và niềm tin của em đã bị phản bội, và rất khó để em có thể yêu thêm một ai nữa. Em đã cố gắng để mở lòng mình sau những tổn thương và nỗi đau em phải trải qua, gạt bỏ quá khứ để yêu thêm một lần nữa. Và thật sự em không muốn mất đi tình yêu lần nữa.
Em đang yêu một anh và chúng em xác định sẽ tiến tới hôn nhân. Em và người yêu quen nhau được 7 năm rồi. Đợt đầu tiên khi quen nhau, anh ấy cũng muốn em là người yêu của anh ấy, nhưng lúc đó em chưa nghĩ tới chuyện tình yêu nên từ chối. Sau đó, chúng em vẫn nói chuyện, giữ liên lạc với nhau như những người bạn, nhưng mật độ thưa dần và có cả khoảng thời gian khá dài hai đứa không liên lạc.
Một năm gần đây chúng em có liên lạc lại. Khi yêu nhau, anh ấy luôn giữ gìn cho em, dù nằm bên nhau nhưng cũng chỉ ôm em thôi. Anh ấy luôn cố gắng kiềm chế bản thân mình, cũng chưa bao giờ hỏi quá khứ em đã yêu ai hay như nào chưa.
Anh ấy nói với em rằng, trước khi kết hôn 1 tháng, anh ấy muốn em là của anh ấy, dành hết cho anh ấy. Em có nói với anh ấy là, tại sao không để tới đêm tân hôn. Nhưng anh ấy nói không thích như vậy, phải kiểm tra vợ trước khi cưới.
Em có nói với anh ấy rằng, anh hãy kiểm tra các cô gái xung quanh xem ai đủ tiêu chuẩn mong muốn thì hãy lấy làm vợ. Anh ấy nói không thích, anh chỉ yêu vợ anh nên anh muốn như vậy, kiểm tra vợ thôi, còn những người kia anh không yêu, anh không thích.
Nghe anh nói như vậy có lẽ anh rất quan tâm tới “trinh tiết” của người phụ nữ. Thật sự thì anh ấy yêu em và luôn tôn trọng em. Giờ em không biết phải đối diện và nói với anh ấy như nào cả. Em rất yêu anh ấy và không muốn mất anh ấy.
Em thật sự rất băn khoăn, không biết có nên nói cho anh ấy biết về quá khứ của em không? Em sợ rằng nếu nói ra sự thật chúng em sẽ chấm dứt luôn tại đây. Thật sự bây giờ em rất hoang mang và lo lắng. Em không biết mình nên làm gì, nên đối diện với anh ấy như nào, bắt đầu ra sao. Nói sự thật hay đi vá lại những gì em đã mất……….Em thật sự cần lời khuyên!
Thân chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi tâm sự thầm kín của mình về cho chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy sự khó xử của em. Em đã trải qua nhiều nỗi đau, mất mát trong quá khứ cả về đứa con của em, cả về sự lừa dối của người bạn trai cũ. Tất cả để lại cho em những nỗi đau trong trái tim của mình.
Với người bạn trai của em trong thời điểm hiện tại. Anh ấy là người tốt với em khiến em mở cửa trái tim mình sau bao nhiêu nỗi đau. Nhưng có một vấn đề là anh ấy muốn “kiểm tra” vợ mình trước khi cưới. Không biết ẩn ý của bạn trai em là gì?
Nếu yêu một ai đó thực sự người ta sẽ yêu hết tất cả những gì thuộc về người đó cả về điều tốt lẫn điểm chưa tốt. Tình yêu thật sự luôn hàm chứa sự vị tha và bao dung. Nếu yêu mà cần "kiểm tra" xem có đủ "tiêu chuẩn" thì có gì đó tàn nhẫn quá! Cậu ấy mong muốn lựa chọn an toàn cho mình nhưng cũng nên đặt mình vào hoàn cảnh của em để hiểu và thông cảm cho em.
Với em, vẫn biết em không muốn mất tình yêu này vì nó rất quan trọng với em khiến em thêm yêu cuộc sống. Em không biết nên vá lại màng trinh hay là nên nói toàn bộ sự thật cho anh ấy. Vậy thật sự em muốn làm như thế nào trong hai sự lựa chọn trên, đâu là điều mà em cho rằng phù hợp nhất với hiện tại bởi duy nhất chỉ có em là người quyết định được cuộc sống của mình.
Trong cuộc sống sự thật chỉ có một, theo thời gian không có gì lớn lên bằng sự thật, không có sự gian dối nào là mãi mãi em ạ. Nếu anh ấy thật sự yêu thì anh ấy sẽ chấp nhận, và ngược lại có lẽ hãy coi như các em không có duyên với nhau. Sẽ có những hụt hẫng, đau khổ nhưng sẽ là một lần chứ không phải là nỗi đau, sự thấp thỏm dai dẳng cả đời.
Trong cuộc sống luôn có nhiều cơ hội để chúng ta lựa chọn và hi vọng em sẽ chọn được điều tốt nhất cho chính mình!

Theo Cửa Sổ Tình Yêu

Bình luận(0)