Lệ Rơi phá sản phải về trồng ổi do “ảo tưởng sức mạnh”?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Lệ Rơi phá sản, làm ăn thua lỗ cả trăm triệu anh bị nhiều người chê bai là làm ăn chộp giật và quá “ảo tưởng sức mạnh”.

Vài ngày gần đây trên nhiều mặt báo, các trang tin, fanpage mạng xã hội đăng tải thông tin liên quan đến việc Lệ Rơi sau một thời gian kinh doanh đã phá sản, thua lỗ nặng nên phải về quê Hải Dương, tiếp tục trồng ổi. Câu chuyện Lệ Rơi phá sản cùng với những tâm sự của anh về công việc khó khăn, áp lực và nỗi buồn sau khi thất bại làm dấy lên nhiều luồng ý kiến trái chiều trong dư luận, cộng đồng mạng.
Le Roi pha san phai ve trong oi do “ao tuong suc manh”?
 Lệ Rơi trở về quê Hải Dương, tiếp tục trồng ổi sau khi làm ăn thua lỗ ở TP HCM. 
Nổi lên như một hiện tượng mạng, từ một anh nông dân lam lũ, thích ca hát nhưng hát dở tệ – Nguyễn Đức Hậu sinh năm 1987 bất ngờ được gán cái danh “ca sĩ Lệ Rơi”. Sau một thời gian chuyên đóng các clip hài mua vui trên mạng, rồi đi thi làm “Vua hài”, Lệ Rơi quyết định Nam tiến mở công ty truyền thông giải trí mang tên mình. Ngoài ra anh còn cùng một số bạn bè mở một chuỗi cửa hàng bún chả ở TP HCM với phong cách khá lạ.
Tuy nhiên chỉ trong thời gian vài tháng, sau màn ra mắt ấn tượng được báo chí quan tâm, chuỗi cửa hàng của Lệ Rơi dần đi vào ế ẩm, không có khách. Hiện 3/4 cửa hàng bún chả ở TP HCM đã phải đóng cửa hoàn toàn. Công ty truyền thông giải trí Lệ Rơi từ ngày thành lập đến nay cũng chưa có bất cứ hoạt động gì. Lệ Rơi lâm vào cảnh khốn khổ, tiền lỗ lên đến hơn 100 triệu và đang gặp khó khăn trong quá trình làm giấy tờ giải thể công ty.
Le Roi pha san phai ve trong oi do “ao tuong suc manh”?-Hinh-2
 Chuỗi cửa hàng bún chả của Lệ Rơi ở TP HCM hiện đã đóng cửa gần hết. Cách làm ăn chộp giật, thiếu định hướng của chàng nông dân Hải Dương bị khá nhiều người chê bai. 
“Ảo tưởng sức mạnh”, “Làm ăn chộp giật”, “Không lượng sức mình”… là những dòng bình luận phổ biến trên mạng xã hội những ngày này dành cho nhân vật chính Lệ Rơi. Từ những ngày đầu mở công ty, Lệ Rơi đã được nhiều người phán đoán là khó thành công bởi vốn dĩ anh chàng này là một người nông dân không có trình độ, mọi thứ như danh tiếng, tiền bạc anh ta có được trong một thời gian ngắn chỉ là bề nổi. Chính vì vậy, khi nghe tin Lệ Rơi thất bại, nhiều người đã coi đây là một điều tất yếu.
Trên diễn đàn Vitalk, độc giả Sỹ Văn viết: “Lệ Rơi là sản phẩm của người khác, không phải của bản thân anh ta. Anh ta vốn là nông dân, được người ta nhào nặn thành "ca sĩ" nổi tiếng, chứ anh ta có tài năng ca hát gì đâu. Giờ trở về là chính mình, anh ta sẽ hạnh phúc, nhưng phải bỏ cái tên Lệ Rơi đi, dùng tên thật của mình mà sống thì mới bền. Lệ Rơi, bản thân cái tên ấy đã là sự khốn khổ rồi, sao lại đi quàng vào đời mình làm chi?”. 
Độc giả Đoàn Hùng lại nêu quan điểm: “Bản thân cậu gắn với vườn cây, con gà. Khi họ tung hô cậu như một trò tiêu khiển, giải trí cậu lại tưởng thật. Về với vườn ổi đi cho lành”.
Le Roi pha san phai ve trong oi do “ao tuong suc manh”?-Hinh-3
 Hình ảnh Lệ Rơi thời còn là nông dân trồng ổi và khi mở công ty rất khác biệt, tạo nhiều suy ngẫm cho dư luận về tham vọng của nhân vật này. 
Đa số độc giả, dân mạng trước dòng thông tin về Lệ Rơi về quê đều bày tỏ nhiều cảm xúc trái ngược, vừa giận, vừa thương anh chàng nông dân này. So sánh những hình ảnh khi còn ở nhà với quần áo lam lũ, “chân đất mắt toét” với hình ảnh Lệ Rơi mặc vest, tóc vuốt keo mượt mà khi mở công ty, nhiều người không khỏi phì cười, đặc biệt là trong tình cảnh hiện nay. Nhưng với những gì đã diễn ra, không thể phủ nhận cái tên Lệ Rơi từ ngày mới xuất hiện đến khi “nổi tiếng” cũng chỉ giống như một thứ vô định, rơi vào giữa sự xô đẩy, rối rắm của một thế giới mạng - mảnh đất đưa những thứ tầm thường trở nên “gây sốt”.
Nickname tên Hai bình luận trên fanpage của TPO: “Tự biết mình đang ở đâu đi Lệ Rời ạ. Anh cũng là người cùng quê với em, khuyên em đừng có hoang tưởng nữa. Điểm xuất phát của mình là trồng và bán ổi; không có chuyên môn, cứ để người ta làm trò mà vẫn mộng mị thế em. Mấy ai đi tỉnh về mà hương đồng gió nội chỉ có bay đi ít nhiều thôi em. Mình là ai, nghiệp của mình thế nào thì cứ thế mà đi. Biết đâu một ngày em trở thành đại gia ổi”. Ý kiến trên vừa mang tính an ủi, vừa như lời nhận xét của những người có cách nhìn nhận khách quan về những gì đã diễn ra.
Le Roi pha san phai ve trong oi do “ao tuong suc manh”?-Hinh-4
Dân mạng nhiều người chê bai Lệ Rơi ảo tưởng sức mạnh, số khác lại tỏ ra thông cảm, động viên anh sớm vượt qua khó khăn. 
Có cùng quan điểm với thành viên Hai, trước chia sẻ sẽ về quê nghỉ ngơi, giúp gia đình và tiếp tục ủ mưu của Lệ Rơi, độc giả Dinh Thanh bình luận trên Vitalk như muốn “thức tỉnh” chàng nông dân Hải Dương này: “Về lại với con người thật của mình là đúng rồi. Đừng "ủ mưu" dấn thân vào showbiz làm gì. Lệ Rơi không có năng khiếu hoạt động trong lĩnh vực đó. Nói thật là người ta đi xem cậu diễn chỉ là tò mò như đi xem xiếc mà thôi”.
Dù khó khăn, chịu tổn thất nặng nhưng Lệ Rơi cũng cho biết chính điều đó khiến anh trưởng thành, bản lĩnh hơn. Lệ Rơi khẳng định trong tương lai sẽ thay đổi, khắc phục những điểm bản thân tự nhìn nhận là không ổn và tiếp tục hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.
Tâm An

Bình luận(0)