Chàng trai tặng “cẩm nang sống” cho người yêu nặng vật chất

Google News

Thấy người yêu sống nặng vật chất, tiền ít mà thích đồ đắt tiền, chàng trai đã tặng cô gái một cuốn "cẩm nang sống" để hy vọng người yêu sẽ nghiền ngẫm và rút ra bài học cuộc đời. Nào ngờ...
 

Trong tình yêu, việc người nam và nữ hòa hợp về quan điểm sống sẽ giúp cả hai giải quyết được những khúc mắc và đến gần với nhau hơn. Nhưng cũng có những mối tình, xuất phát điểm và tư duy khác biệt khiến cặp đôi "chẳng chóng thì chày" cũng đi vào kết cục tan vỡ.
Không nói đến khía cạnh đúng sai, nhưng câu chuyện chàng trai trên một diễn đàn dành cho giới trẻ chia sẻ dưới đây, thoạt tiên tưởng là "lãng nhách" nhưng lại là chuyện không hiếm và thời đại ngày nay rất nhiều người trẻ phải đối diện.
Mới đây, trên mạng xã hội, một chàng trai chia sẻ câu chuyện về người yêu mình. Cô gái vốn là tuýp phụ nữ vật chất, ưa sự hào nhoáng và hình thức bên ngoài. Còn chàng trai thì không chạy theo cuộc sống bề nổi mà thiên về chiều sâu. Biết cô gái có sở thích giày dép nhưng sinh nhật bạn gái, chàng trai lại mua ba quyển sách, gói lại đẹp đẽ chu đáo và hăm hở mang đến tặng người yêu và nhận kết cục đắng chát.
Nguyên văn chàng trai tâm sự như sau: "Hôm qua đi ăn cưới bạn về, lướt facebook thấy người yêu cũ chụp ảnh ăn uống sang chảnh với người yêu mới. Biết chả là gì của nhau nhưng sao vẫn thấy cay cay. Mà đã thế lại vừa chia tay thứ năm tuần trước, chắc được ba ngày nó đã khoe người yêu mới rồi.
Bọn tớ yêu nhau được ba tháng. Lúc mới yêu thì tớ vẫn dẫn nó đi ăn uống nhưng chẳng bao giờ quá nổi 500 k vì tớ còn là sinh viên. Còn nó thì bị nghiện giầy dép. Phòng trọ phải hơn chục đôi giầy".
Trước đó cô gái đã đánh tiếng bản thân đang "kết" đôi Sneakers, nhưng ngặt nỗi tiền lương cả tháng bục mặt làm thêm của người yêu chỉ nhỉnh hơn hai triệu. Chàng trai đã có lần khuyên nhủ cô gái, bớt bớt hình thức đi, lo tập trung học hành để sau này làm hành trang ra đời. Cộng với suy nghĩ tặng sách quý làm "cẩm nang sống" cho bạn gái về sau, nên anh chàng không đắn đo mang sách đi tặng người trong mộng.
Không ngờ anh chàng nhận được câu trả lời "đắng chát" từ bạn gái: "Sách anh tặng em mang vứt vào sọt rác rồi. Có lấy lại thì mai em trả". Từ mâu thuẫn đó, hai bên không liên lạc với nhau nữa. Chỉ vài ngày sau khi chia tay, cô gái đã đăng đàn khoe ảnh đi ăn uống sang chảnh với người yêu mới.
Khi dòng tâm sự của chàng trai vừa đăng đàn, đã lập tức gây nên cơn bão bình luận. Bộ phận trung lập khẳng định, thực chất lỗi tình yêu tan vỡ nằm cả ở hai phía. Xuất phát điểm chàng trai đã sai khi chọn người con gái không phù hợp với chí hướng và quan điểm sống của mình.
Chang trai tang “cam nang song” cho nguoi yeu nang vat chat
 
Còn một khi đã chấp nhận được hai mặt tốt xấu của người yêu và tiến tới tìm hiểu, thì chàng trai cũng nên "đoán ý" của cô gái để tặng quà cho phù hợp. Huống hồ trước đó, cô gái đã "rào đón" món quà yêu thích là đôi giày hàng hiệu. Biết được người yêu có sở thích giày dép, nếu không đủ khả năng tặng giày đắt tiền, thì chàng trai có thể tặng một món quà tương đương nhưng giá bình dân hơn chút.
Chính sự tinh ý của chàng sẽ khiến tình cảm của hai người không đi đến kết cục bi thảm nhanh chóng như vậy.
Thành viên C.M thẳng thắn lên tiếng: "Hiểu tính nó mà bày đặt tặng sách. Tặng đôi giày hay thứ vật chất vài ba trăm cho sinh nhật nó cũng được chứ sao. Cũng ngang tiền sách thôi. Mồm tự nói không đủ khả năng xong vẫn lên đây bốc phốt với cả nói xấu người yêu cũ. Lại còn bày đặt cay với không cay. Thằng đàn ông thực thụ một khi cay thật thì nó tập trung việc học, tập trung kiếm tiền và yêu cô khác ngon hơn".
Cùng chung quan điểm, bạn K.D không ngại bộc lộ: "Đàn ông vô dụng thì mới cho rằng phụ nữ thực dụng. Vì biết trên thế giới có những người như bạn nên giày củ rưỡi tớ vẫn cũng tự kiếm tiền mua được nhé".
Tuy nhiên, phần đông thành viên diễn đàn chĩa mũi nhọn công kích cô gái thực dụng trong bài tâm sự. Thành viên có tên N.T bày tỏ quan điểm: "Sách cũng đâu rẻ, quan trọng là tặng sách cho một kẻ vật chất thì không nên tặng. Người yêu tớ lúc trước cũng tặng tớ sách. Giờ quen được hơn 5 năm rồi, tại tớ cũng thích đọc sách"
Một thành viên diễn đàn khác là N.C.T lên tiếng: "Chú vớ được cây xẻng vàng của làng đào mỏ rồi. Em nó sẽ sớm thành công thôi".
Đa số các thành viên khác lên tiếng mừng vui thay cho nhân vật chính câu chuyện vì đã sớm nhận ra bộ mặt thật của người yêu. Gắn bó với người con gái như thế, chẳng chóng thì chày tình yêu cũng đi đến kết cục tan vỡ. Mấu chốt vấn đề chỉ là quan điểm sống của hai người quá khác biệt.
Còn thành viên N.D.C thì chốt lại: "Nhiều người cười bạn tặng sách vì bạn quá khác họ. Nếu là mình thì mình cứ cười họ vì họ quá giống nhau. Có điều, mình chỉ nói phần quà tặng thôi nhé. Mình thích món quà và suy nghĩ tặng quà của bạn".
Hy vọng, chàng trai trong bài tâm sự sớm "tỉnh mộng" tập trung cho mục tiêu trước mắt đúng đắn và có ý nghĩa hơn cho cuộc đời của mình, đó là học hành để sau này có thể tự lập và tỏa sáng. Cũng mong anh chàng coi đây là bài học nhỡn tiền để trong tương lai tiến tới tìm hiểu những cô gái có hoàn cảnh và quan điểm sống phù hợp.
Theo Minh Thuật/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)