Mẹ chồng lên chăm cháu, chiếc nhẫn vàng biến mất và sự thật khó ngờ

Google News

 Mẹ chồng lên chăm cháu được vài hôm thì tôi phát hiện chiếc nhẫn vàng biến mất. Xem hình ảnh camera ghi lại, tôi không ngờ sự thật phía sau lại kịch tính như trong phim.

Tôi tên là Mai, năm nay 30 tuổi. Nhà chồng ở quê, xa chỗ làm hiện tại nên chúng tôi tích cóp mua được căn nhà nhỏ sau 3 năm kết hôn. Biết mẹ chồng khó tính, tôi ít khi về quê thăm nhưng cố gắng để bà không thiếu thốn gì. Có lẽ do không sống chung nên quan hệ mẹ chồng nàng dâu chưa từng xảy ra mâu thuẫn.
Sau khi trả hết nợ mua nhà, tôi quyết định sinh con. Suốt 1 năm sau sinh, tôi xin nghỉ không lương để tiện lo liệu việc nhà. Tuy nhiên, sống giữa thành phố lớn, phụ thuộc hoàn toàn tài chính vào chồng khiến tôi đôi lúc cảm thấy áp lực với bài toán chi tiêu. Vì vậy, khi con tròn tuổi, tôi quyết định đi làm trở lại và nhờ mẹ chồng lên chăm cháu.
Me chong len cham chau, chiec nhan vang bien mat va su that kho ngo
 Mẹ chồng không muốn chăm cháu, cố tình đổ lỗi con dâu để lấy cớ giận dỗi bỏ về. Ảnh minh họa.
Được sự đồng ý của chồng, tối hôm đó tôi gọi điện ngỏ ý muốn đón mẹ lên ở cùng. May mắn thay, bà vui vẻ đồng ý và có mặt ở nhà tôi ngay hai hôm sau. Không những vậy, mẹ chồng còn chuẩn bị cả quà quê cho con cháu. Nhìn mẹ vất vả nuôi chồng, giờ lại cất công trông cháu, tôi thấy hối hận vì trước nay luôn tìm cách giữ khoảng cách với bà.
Tuần đầu tiên mẹ chồng đến nhà ai nấy đều vui vẻ. Tôi cũng yên tâm khi con được bà nội chăm sóc, không phải canh cánh nỗi lo cảnh bạo hành hay ngược đãi.
Sang tuần thứ hai, tôi phát hiện chiếc nhẫn vàng biến mất. Chiếc nhẫn này không chỉ có giá trị vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần. Nó là nhẫn cưới của hai vợ chồng. Thời điểm mang thai và nuôi con tăng cân nhiều, không đeo vừa nên tôi để tạm trong tủ áo.
Tôi nói cho mẹ chồng sự việc và hỏi xem có người lạ vào nhà hay không. Ai ngờ, bà lớn tiếng nói tôi hỗn hào. Theo mẹ chồng, tôi mất của và hỏi là cố ý nghi cho bà. Buổi tối con trai đi làm về, mẹ kể lại và cho biết không có ai vào nhà. Chỉ có mẹ chồng và con dâu, chiếc nhẫn không thể tự biến mất. Bà không lấy thì chắc chắn là do tôi cố tình giấu đi rồi đổ lỗi cho mẹ chồng. Sẵn tiện, bà còn mang hết đồ đạc ra tự lục để chứng minh mình không làm điều khuất tất.
Thấy mẹ căng thẳng, chồng tôi khuyên mọi người bình tĩnh. Anh cho biết hồi mới mua nhà, chủ cũ có để lại cả chiếc camera mini giấu kín. Mở điện thoại kiểm tra, được một lúc thì tôi chết lặng khi phát hiện mẹ chồng chính là người khiến chiếc nhẫn vàng biến mất. Bà không để đâu xa mà ngay ở đầu giường vợ chồng tôi vẫn nằm.
Sự việc bại lộ, mẹ chồng “đứng hình” vì hành động mờ ám của mình bị phát giác. Hóa ra, mẹ chồng không tham chiếc nhẫn của tôi. Bà cố tình cất chiếc nhẫn đầu giường để đổ tội con dâu lập mưu mất đồ nhằm đuổi khéo mẹ chồng. Cũng may nhà có camera giấu kín, nếu không tôi mang tiếng cả đời vu mẹ chồng lấy cắp nhẫn cưới. Chiếc nhẫn không mất nhưng tình cảm tôi dành cho mẹ chồng biến mất hoàn toàn. Nếu không muốn chăm cháu, bà có thể nói để chúng tôi xoay sở. Thật không ngờ, bề ngoài mẹ chồng là nông dân chất phác mà trong lòng lại có tâm kế thâm sâu đến vậy.
Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)