Ly hôn rồi, chồng hào phóng cho mượn nhà, song vợ thẳng thừng từ chối...

Google News

"Không để chồng phải quanh co giải thích, em mang hết chứng cứ đặt trước mặt chồng rồi tuyên bố ly hôn...", cô vợ kể.

Phụ nữ luôn vị tha và bao dung nhưng khi chồng phản bội thì lòng họ lại vô cùng sắt đá. Bởi càng yêu, phụ nữ càng không bao giờ chấp nhận sự phản bội. Giống tâm sự của người vợ trong câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây.
Câu chuyện như sau: "Khoảng đầu tháng 5 vừa rồi, sau chuyến công tác dài ngày trở về, em thấy chồng không 'vồ vập' chuyện chăn gối như mọi khi. Những lần trước đó, về nhà là anh quấn rịt vợ kiểu như để bù lúc xa nhau. Nghĩ có thể chồng bị áp lực công việc, không có hứng thú nên em cũng không bắt bẻ, đòi hỏi gì. Song đêm ấy em ngủ bị tỉnh giấc lại không thấy chồng đâu, tưởng anh đi vệ sinh mà nằm đợi mãi vẫn không thấy về giường. Sốt ruột đi tìm, nào ngờ tới cửa nhà tắm thì nghe thấy tiếng chồng đang thì thụt nói chuyện điện thoại bên trong: 'Ngủ đi tình yêu của anh. Sang tuần anh sẽ qua với em vài ngày'.
Ly hon roi, chong hao phong cho muon nha, song vo thang thung tu choi...
Bài chia sẻ của người vợ
Em nghe rụng rời chân tay, đầu óc bắt đầu lờ mờ hiểu vấn đề. Cố lấy lại bình tĩnh, em nhẹ nhàng quay về giường đắp chăn vờ ngủ say. Những ngày sau em sống trong cảnh dằn vặt, hận chồng không thể tả nổi. Chắc chỉ những ai từng bị chồng cắm sừng mới hiểu được cảm giác ấy. Ban đầu em cũng định làm ầm một trận với chồng cho hả lòng nhưng nghĩ đi nghĩ lại, em quyết định phải nắm thật chắc mọi chuyện mới ra tay để giải quyết dứt điểm vấn đề.
Đầu tư cả 1 tháng lương, em thuê người điều tra mối quan hệ của chồng với người đàn bà đó. Trong vòng chưa đầy 1 tuần, mọi thứ liên quan với anh ả em đều nắm rõ. Thì ra chồng em không hề một lòng yêu gia đình như em đã tin tưởng. Gần 1 năm nay, trong mỗi chuyến công tác dài ngày của anh ta đều có 1 phần thời gian là dành cho ả đàn bà đó. Cô ta từng ly hôn chồng, kém em 5 tuổi. Hai người bọn họ thuê 1 căn chung cư cách xa khu nhà em. Đấy chính là lý do càng ngày chồng em càng tỏ ra thờ ơ chăn gối với vợ.
Hiểu rằng một mối quan hệ vụng trộm kéo dài tới cả năm trời thì không còn là vui chơi qua đường, hay cảm xúc thoáng qua gì nữa nên em đi tới cân nhắc giữa buông và giữ. Nhiều lần thử lòng chồng, anh đi công tác, em báo ốm gọi anh về nhưng thử lần nào, lần ấy em đều phải nhận lấy sự thất vọng. Có lẽ anh ta đã quen với việc bỏ mặc vợ vật lộn với cuộc sống, tự lo cho mình lo cho con giống siêu nhân. Người tình bé bỏng của hắn mới là người cần được che chở.
Sự thay đổi của chồng khiến em quyết tâm thay đổi theo. Hiểu rằng không còn tình yêu của chồng nữa, cái mà mẹ con em cần nhất bây giờ là tiền nên em bắt đầu lập kế hoạch cho bản thân.
Mấy tháng diễn sâu với chồng, mặc cho anh ta mải mê với những chuyến công tác chẳng biết là giải quyết công việc hay đến bên người tình. Hàng tháng chồng cứ chuyển khoản về là em cất giữ. Thậm chí theo dõi chồng, em còn biết anh ta đang dự tính mua 1 căn chung cư khác để bọn họ sống cho thoải mái.
Cách đây hơn tháng, chồng em về hỏi vợ tài khoản tiết kiệm đang có bao nhiêu để anh rút 1 khoản đầu tư dự án mới. Tới lúc ấy, thật sự chán diễn với chồng rồi, em lật luôn bài ngửa hỏi: 'Dự án thay vợ hả anh'.
Không để chồng phải quanh co giải thích, em mang hết chứng cứ đặt trước mặt chồng rồi tuyên bố ly hôn. Anh ta muốn thương lượng, nhất quyết em không đồng ý vì trong lòng đã chờ đợi giờ phút ấy lâu rồi.
Thuyết phục em không được, chồng đành chấp nhận ly hôn. Bản thân chắc cũng nghĩ mình là người có lỗi trước nên anh ta chủ động nói rằng sau ly hôn, tạm thời sẽ cho em mượn tạm căn nhà hai đứa đang ở. Nhà đó là tài sản trước hôn nhân của anh ta, ra tòa em không được chia. Tuy nhiên em bảo: 'Thôi khỏi, đã ly hôn là tôi không còn muốn dính dáng bất cứ điều gì liên quan tới anh. Với lại nói thật, tôi chuẩn bị tinh thần bỏ anh lâu rồi nên đã mua nhà cửa để 2 mẹ con sinh sống'.
Ly hon roi, chong hao phong cho muon nha, song vo thang thung tu choi...-Hinh-2
Ảnh minh họa
Vừa nói em vừa chỉ sang căn hộ đối diện cười: 'Chắc anh chưa biết hàng xóm mới sắp chuyển tới của anh đâu nhỉ. Để tôi bật mí cho anh biết nhé, người đó là tôi đó. Tuần tới tôi sẽ dọn sang bên đó ở. Chúng ta sẽ là hàng xóm của nhau'.
Ban đầu anh ra không tin nhưng khi sờ tới tiền tiết kiệm mới ngớ người thấy không còn một xu vì bị em rút hết. Em thản nhiên bảo: "Nếu anh không phản bội, mọi thứ sẽ còn nguyên của anh. Vì anh quay lưng nên tôi mới phải giành lại chục năm thanh xuân, mồ hôi nước mắt của mình như thế".
Vậy là em ký giấy ra tòa, khép lại 10 năm hôn nhân của mình mà không để rơi 1 giọt nước mắt".
Ly hôn là lựa chọn cuối cùng khi phụ nữ đã không tìm được hướng đi và thực sự đã mất niềm tin vào cuộc hôn nhân ấy. Đặc biệt, đã quyết tâm buông tay thì sẽ chẳng có 1 lý do nào có thể khiến họ quay đầu bởi phụ nữ yêu là hết mình, còn cạn tình rồi lại lạnh lùng hơn sỏi đá.
Theo Hải Hương/ Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)