Gia đình ấm êm, hạnh phúc dù vợ làm việc nhà mỗi ngày vì lý do rất... lạ

Google News

Không chỉ ngủ riêng giường mà Aiko và Kazuki còn tách riêng tiền sinh hoạt, chi tiêu theo hệ thống AA, tôi một nửa, anh một nửa.

Để tránh rơi vào tình trạng xích mích vì chuyện tiền bạc sau khi chia tay, một số cặp đôi yêu nhau sẽ chọn cách chi tiêu AA (mỗi người trả một nửa). Thế nhưng sau khi kết hôn, họ có cần phải chia đôi sòng phẳng như vậy nữa không?
Gia dinh am em, hanh phuc du vo lam viec nha moi ngay vi ly do rat... la
Cô Aiko tin rằng việc chia đôi sòng phẳng mọi chi phí trong gia đình là bí kíp hạnh phúc.
Mới đây, một cặp vợ chồng người Nhật đã lên truyền hình chia sẻ về bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, choáng váng.
Theo thông tin đăng tải, cặp đôi xuất hiện trên chương trình tạp kỹ của đài Osaka, Nhật Bản là cô Aiko, 39 tuổi và chồng Kazuki, 42 tuổi. Họ kết hôn cách đây 2 năm, thú vị là sau khi kết hôn, cuộc sống của họ giống như "bạn cùng phòng".
Không chỉ ngủ riêng giường mà Aiko và Kazuki còn tách riêng tiền sinh hoạt, chi tiêu theo hệ thống AA, tôi một nửa, anh một nửa. Tất cả các loại tiền như tiền nhà, điện, nước, mạng đều chia đôi, vô cùng sòng phẳng.
Thêm vào đó, vì cô Aiko thường làm việc nhà, nên để công bằng, anh Kazuki đã đề xuất một "hệ thống lương theo giờ làm việc nhà".
Mức lương theo giờ là khoảng 1.500 yên. Tính tổng lại, mỗi tháng Kazuku thanh toán khoảng 40.000 yên cho vợ. Cả hai vô cùng vui vẻ, hạnh phúc.
Aiko cho biết, cô và chồng từng làm việc trong một công ty game cùng nhau, họ có ấn tượng tốt với nhau vì cùng chơi game. Mối quan hệ mập mờ kéo dài khiến Aiko phải hỏi thẳng: "Chúng ta đang hẹn hò à?", Kazuki trả lời lấp lửng sau đó hai người chính thức yêu nhau và quyết định kết hôn.
Chẳng ngờ sau khi kết hôn, cặp đôi nhận ra rằng sở thích của họ hoàn toàn khác nhau, Aiko muốn đến Hawaii trong tuần trăng mật nhưng Kazuki không có hứng thú với địa điểm này. Thậm chí, ngay cả kiểu dáng nhẫn cưới cũng khác nhau.
Gia dinh am em, hanh phuc du vo lam viec nha moi ngay vi ly do rat... la-Hinh-2
Hai người đeo nhẫn cưới khác nhau. 
Hai người ăn uống cũng khác nhau, một người thích gia vị nhạt, nhẹ còn người kia lại chỉ muốn ăn các loại thức ăn được tưới đẫm gia vị. Thông thường cặp đôi sẽ đặt đồ ăn sẵn để và cùng ăn để tránh rắc rối khi nấu nướng.
Việc ngủ riêng được hai vợ chồng thống nhất là để không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của nhau. Vì vậy, ngoài việc ăn uống, Aiko và Kazuki hầu như hoạt động độc lập.
Vì hai vợ chồng thích đi du lịch, họ cùng tiết kiệm tiền, chi rất ít cho việc tổ chức đám cưới để đi du lịch nước ngoài. Hiện, cả hai vẫn ngại ngùng chưa dám gọi thẳng tên nhau. Họ cũng không muốn gây phiền phức cho nhau nên đã chọn cách sống như hai người bạn cùng phòng.
Anh chồng Kazuki giải thích rằng: "Tôi không thích cảm giác bị tước đoạt khỏi tay mình cảm giác tự do”".
Về phía cô Aiko, cô cho biết, mặc dù nhiều người chê bai cuộc sống hôn nhân của cô là nhàm chán, tẻ nhạt nhưng cô vẫn sẽ tiếp tục chung sống với Kazuki, không ly hôn vì chồng cô sẽ không kiềm chế và ràng buộc cô. Aiko tin rằng đây là một lối sống độc lập, bí kíp để vợ chồng cô sống hạnh phúc hơn.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)