Cứ cãi nhau là vợ “cấm vận“

Google News

(Kiến Thức) - Vợ tôi khó tính theo kiểu cầu toàn, thích cái gì cũng phải hoàn hảo theo ý mình, chỉ một chút không vừa mắt là cô ấy đã nổi cáu rồi. Cả ngày đi làm, đến tối mới gặp nhau thì lại "mặt nặng mày nhẹ", ác cái, cứ mỗi khi không vừa lòng với chồng, dù chỉ một xíu thôi là cô ấy "cấm vận" tôi luôn.

Vợ tôi khó tính theo kiểu cầu toàn, thích cái gì cũng phải hoàn hảo theo ý mình, chỉ một chút không vừa mắt là cô ấy đã nổi cáu rồi. Cả ngày đi làm, đến tối mới gặp nhau thì lại "mặt nặng mày nhẹ", ác cái, cứ mỗi khi không vừa lòng với chồng, dù chỉ một xíu thôi là cô ấy "cấm vận" tôi luôn. Trong khi tôi nhu cầu cao, cảm thấy bức bối, khổ sở vô cùng. 
Có vài lần, tôi cứ đánh liều dấn tới, thì cô ấy nức nở, cứ như là bị ăn hiếp bởi người lạ, mắng tôi là vô tình, coi vợ như đồ chơi, thiếu tôn trọng vợ... này kia. Tôi bực mình lắm mà chưa có cách nào "trị" được cô ấy. Bởi làm cô ấy hoàn toàn hài lòng thì khó lắm. Mà cứ bực mình thì cô ấy lại cho tôi "ăn chay". Xin hiến kế giúp tôi - Vũ Thành Trung (Hải Phòng).
 Ảnh minh họa.
Anh Trung thân, suy nghĩ của đàn ông và phụ nữ về tình dục khác nhau. Với phụ nữ, thường phải có cảm xúc yêu đương, gần gũi thì mới có cảm hứng về tình dục, trong khi đàn ông lại coi tình dục như một cách để kết nối tình cảm và thường coi nó hoàn toàn độc lập với các vấn đề khác. Chính vì vậy, khi anh đòi hỏi vợ "vui vẻ" trong lúc tâm trí chị ấy vẫn còn đang đầy nỗi bực dọc với anh, thì chị sẽ có cảm giác không được chồng hiểu, chia sẻ, thậm chí là bị coi thường như anh nói. 
Với một người cầu toàn như chị ấy thì sẽ thật khó để làm cho chị luôn cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, theo Tri Giao, nếu cố gắng, anh có thể giảm sự khó chịu của chị ấy về mức "tối thiểu". Anh nên cùng chị thảo luận giải pháp, cho cả sự vừa lòng của chị và nỗi "bức bối" khi bị "cấm vận" của anh, rồi thống nhất cùng nhau thực hiện theo "cam kết". Đôi khi kết quả không quan trọng bằng thái độ, chỉ cần thấy sự nỗ lực của chồng trong việc đem lại niềm vui cho vợ, thì đó đã chính là niềm vui rồi. Chúc anh hạnh phúc.
Tri Giao

Bình luận(0)