Bỏ người yêu cũ đau đẻ để cưới kẻ thứ 3, không ngờ 14 ngày sau...

Google News

"Thế mà chả hiểu run rủi thế nào, cách đây mấy hôm bác gái mẹ anh S. sang khóc lóc với mẹ em kêu không thể sống nổi. Té ra mới cưới vợ được nửa tháng nhưng ông ấy dở chứng, lại đòi rước mẹ con chị Y. về", cô gái kể.

Đúng là trong cuộc sống, đôi khi có được một cái đám cưới đâu có nghĩa là "chắc cốp" về một mối quan hệ. Khi tình cảm thay đổi thì tất cả giấy tờ chứng nhận hay cỗ bàn mời khách cho một đám cưới chính thức cũng chẳng còn nghĩa lý gì nữa.
Mới đây, một cô gái đã kể câu chuyện éo le về một cặp đôi yêu nhau. Nghe xong, ai cũng phải thở dài ngao ngán.
"Các chị ạ, có chuyện này em kể các chị nghe xong chắc cũng không tin được. Em không phải người trong cuộc nhưng chứng kiến được tất cả với được nghe nhân vật chính tâm sự nhiều nên cũng rõ.
Bên cạnh nhà em có ông hàng xóm tên S., ông ấy yêu chị Y. được 5 năm nay rồi, định đám cưới thì tự dưng lại 'tòm tem' với một bà khác ở công ty tên V. Chị Y. có bầu rồi nhưng chẳng hiểu sức hút của bà V. ấy thế nào mà anh này nhất quyết đòi cười chị ta bằng được. Thậm chí khi chị Y. bầu sắp sinh đến nơi ông kia vẫn chẳng thèm quan tâm, lo đi chụp hình cưới rồi chuẩn bị đám cưới với chị kia.
Em cũng bất ngờ lắm bởi em biết tình yêu của anh S. với chị Y. này, trước mấy anh chị em học cùng đại học, lại đồng hương nên khi về quê làm việc vẫn thân thiết lắm.
Chị Y. sốc nặng vì bị bỏ rơi nên mấy lần đến nhà anh S. để nói chuyện rõ ràng với bố mẹ. Khổ thân con gái một mình sang nhà bạn trai để đòi công bằng, bụng thì chửa to thế có khổ không.
Có lần chị Y. ghé nhà em rồi tâm sự. Chị ấy khóc nhiều lắm và nói rõ điểm mấu chốt khiến anh S. bỏ chị, đi theo chị V. kia là bởi anh nghi ngờ đứa con trong bụng chị không phải con anh. Anh nghĩ chị quan hệ mập mờ cùng một ông bạn học cũ mới về làm cùng công ty. Xưa kia trước khi đến với anh S., chị Y. thích thầm anh đó một thời gian. Bây giờ không rõ 'lời ong tiếng ve' thế nào, anh S. dở chứng nghĩ vậy.
Em hết lời khuyên can ông anh hàng xóm thân thiết. Sát ngày cưới bố mẹ họ hàng anh ấy cũng nói ra nói vào, thậm chí bố anh S. còn đòi từ mặt nhưng không ăn thua. Không rõ bà V. kia có cách gì mà khiến ông này mê mệt, đòi cưới bằng được dù mới quen có nửa năm.
Sự đời éo le đến mức ngày anh ấy cưới thì chị Y. đau đẻ. Chị gọi điện nhưng anh S. vẫn nhất quyết làm đám cưới với người khác. Nghĩ thương hại, em có vào viện thăm chị ấy đẻ, ôi thằng cu nó bé tí mà mặt giống ông S. như lột.
Chẳng ai nói gì nữa vì chị Y. cũng quyết định làm mẹ đơn thân, vợ chồng mới cưới thấy cũng không vấn đề gì. Chị V. này lại thân thiện với hàng xóm lắm, biết nhà em rõ chuyện nên còn sang kể lể với mẹ em như kiểu mình bị oan.
Thế mà chả hiểu run rủi thế nào, cách đây mấy hôm bác gái mẹ anh S. sang khóc lóc với mẹ em kêu không thể sống nổi. Té ra mới cưới vợ được nửa tháng nhưng ông ấy dở chứng, lại đòi rước mẹ con chị Y. về.
Về sau em mới biết anh S. ngấm ngầm đi xét nghiệm ADN, biết con chị Y. là con mình nên khăng khăng đòi chuộc lỗi. Ông này dứt khoát lắm, quay về bỏ luôn cô vợ mới cưới chỉ sau 2 tuần lấy nhau rồi đón mẹ con chị Y. về chăm sóc. Vụ việc này khiến cả làng em xôn xao luôn. Nghĩ cũng khổ, chỉ vì 1 lão đàn ông không có chính kiến mà để 2 người phụ nữ cùng khổ. Xóm em cứ chửi chị V. đáng đời nhưng em lại thấy chị ấy đáng thương hơn. Nghĩ cũng tội mà thôi cũng kệ".
Dù chưa xác minh được tính chính xác của câu chuyện nhưng những gì bạn gái kia kể không phải là điều quá vô lý. Bởi cảm xúc và tình cảm của con người là thứ rất khó đoán biết. Nhất là đàn ông, việc nay yêu cô này, mai lại rung động với cô gái là điều hoàn toàn bình thường.
Kẻ thứ 3 trong câu chuyện trên lúc đầu, chấp nhận chen chân vào mối quan hệ của hai người yêu nhau, lợi dụng một sự hiểu nhầm để được tổ chức đám cưới. Đến cuối cùng, cô cũng chỉ là kẻ đáng thương trong tam giác quan hệ đó. Nếu biết có ngày này, chắc hẳn V. sẽ không cố chấp chen chân vào để làm người thứ ba, sẽ không gật đầu đồng ý đám cưới khi tình cảm của người đàn ông còn chưa chắc chắn.
Chàng trai tên S. là người sai quá sai trong trường hợp này. Xét cho cùng, anh ta đã làm tan nát trái tim hai người phụ nữ và gây rắc rối cho cả ba gia đình, ba dòng họ. Chẳng biết tình yêu thực sự anh dành cho ai nhưng trao gửi cuộc đời cho 1 người đàn ông không có chính kiến, không có lập trường và bản lĩnh như thế thì có cô gái nào hạnh phúc được đây.
S. hiện tại đang cho rằng mình làm đúng nghĩa vụ người cha, giúp con trai có mái ấm nhưng anh chẳng thể bù đắp lại cho Y. một đám cưới đúng nghĩa, lại làm V. trở thành phụ nữ đã có 1 đời chồng. Người ích kỉ đến độc ác ở đây chính là S. chứ chẳng phải hai cô gái đáng thương kia.
Đúng là một câu chuyện éo le, đọc xong hi vọng mọi người tự rút được kinh nghiệm cho bản thân. Đã yêu thì hãy tin tưởng lẫn nhau. Và hãy nhớ, cái gì đã không phải của mình, có cố mấy kết cục vẫn là cay đắng mà thôi. 
Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)