22 năm đục đường xuyên núi vì quá yêu vợ

Google News

Một người đàn ông Ấn Độ dành suốt 22 năm cuộc đời đục đường xuyên núi để tưởng nhớ người vợ đã mất vì không kịp được đến bệnh viện.

Dashrath Manjhi, một người lao động nghèo khổ thuộc tầng lớp đáy xã hội Ấn Độ, đã bắt tay vào công việc gần như không tưởng kia từ năm 1959, sau khi người vợ mà ông vô cùng yêu thương đột ngột ra đi.
 Hình ảnh người đàn ông dành 22 năm đục đường xuyên núi (Ảnh: Daily Mail)
Được biết, khoảng cách từ nhà ông đến thị trấn gần nhất vào khoảng 55km, hầu hết là đường núi vòng vèo, rất khó đi. Khi vợ ông bị tai nạn, chính vì đường xá xa xôi, ông đã không kịp đưa bà đến trung tâm y tế để cấp cứu.
Như một hành động để tưởng nhớ người vợ đã khuất và cũng vì không muốn những dân làng khác cũng phải chịu cảnh tương tự, người nông dân nghèo khó nhưng giàu tình cảm đã quyết định hiện thực hóa ước mơ bấy lâu của người dân nơi đây: đục đường xuyên núi.
 Dân làng đã cho rằng ông bị điên khi thấy ông cầm búa đi đục núi (Ảnh: Daily Mail)
Dân làng cho biết, khi lần đầu chứng kiến ông Manjhi đục núi, họ đã cho rằng ông bị điên. Nhưng dần dần sau đó, hành động ấy đã thay đổi suy nghĩ và cách nhìn nhận của mọi người nơi đây.
Chỉ với một chiếc búa và đục, ông Dashrath Manjhi gần như đã làm việc cả ngày lẫn đêm không ngừng nghỉ. Công việc của ông cứ kéo dài hết ngày này qua ngày khác, liên tục trong suốt 22 năm.
Mãi đến năm 1982, con đường mòn xuyên qua núi Gehlour, phía Đông bang Bihar mới hoàn thành. Con đường dài khoảng 110m, có nhiều chỗ rộng hơn 9m. Con đường này đã giúp rút ngắn quãng đường từ làng của ông đến thị trấn gần nhất tới hơn 15km.
 Con đường hoàn thành sau nhiều năm (Ảnh: Milaap/Daily Mail)
Câu chuyện vĩ đại của ông lão nghèo đã khiến toàn bộ cư dân nơi đây vô cùng cảm động và thán phục. Hành động đẹp đẽ này lan truyền khắp nơi một cách nhanh chóng và hãng phim Bollywood đã quyết định dựng một bộ phim dựa trên câu chuyện tưởng như ảo tưởng này với tên gọi “Manjhi – The Mountain Man”.
Ngôi sao Bollywood, Nawazuddin Siddiqui – người đảm nhiệm vai chính trong bộ phim chia sẻ: “Đây là một câu chuyện thực sự đẹp và làm rung động lòng người. Người đàn ông ấy đã biến điều không thể thành có thể, việc làm của ông đã giúp đỡ hàng ngàn con người”.
 Cảnh ông Manjhi và người vợ quá cố trong phim (Ảnh: Daily Mail)
“Điều khó nhất trong bộ phim này là tái hiện được hình ảnh phi thường của nhân vật bởi hành động của ông không phải là việc mà một người bình thường có thể nghĩ đến. Ông xứng đáng là một biểu tượng và nguồn cảm hứng cho giới trẻ”, Nawazuddin Siddiqui nói thêm.
Con đường sau đó đã được chính quyền địa phương tiến hành rải nhựa, nhưng công tác này cũng phải mất đền gần 30 năm mới hoàn tất.
Ông Dashrath Manjhi mất vì ung thư túi mật vào năm 2007 ở tuổi 73 trong một tang lễ cấp nhà nước do chính quyền bang Bihar tổ chức.
Theo Vntinnhanh

Bình luận(0)