Ngày 17/2 vừa qua, cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi cùng lúc 2 thông báo triệu hồi xe Hyundai SantaFe đang bán trên thị trường với tổng số lượng 17.721 xe.
Trong đó, đợt triệu hồi đầu tiên liên quan tới 17.670 chiếc Hyundai SantaFe được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ 30/1/2021 đến 15/10/2022. Đây là đợt thu hồi thực hiện theo chương trình triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc Hyundai số “HRE-91-P540; TMPE; CN7”.
Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 10/2/2023 và dự kiến kết thúc 10/1/2050.
|
u hồi gần 18.000 xe SUV Hyundai SantaFe dính lỗi tại Việt Nam. |
Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới 51 xe Hyundai SantaFe nhập khẩu dính lỗi từ tháng 1/12/2020 đến 31/12/2021. Chương trình triệu hồi để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) trên xe. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 15/2/2023 và dự kiến kết thúc ngày 1/02/2033.
Trong 2 đợt triệu hồi kể trên, bộ căng dây đai trên Hyundai SantaFe là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập vừa xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập.
|
Cả 2 đợt triệu hồi mỗi xe mất 0,7h để kiểm tra và thay thế bộ phận. |
Đối với các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.
Cả 2 đợt triệu hồi mỗi xe mất 0,7h để kiểm tra và thay thế bộ phận. Công ty Cổ phần sản xuất ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.