Sáng nay (18/12), Yamaha đã chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu xe côn tay phân khối nhỏ mới nhất của mình là Yamaha Exciter 150, phiên bản nâng cấp toàn diện của Yamaha Exciter 135 vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường xe côn tay phân khối nhỏ Việt Nam.
Ở bản nâng cấp này, Yamaha Exciter thay đổi khá mạnh mẽ về khung sườn, thiết kế lẫn động cơ.
Để tương thích với thiết kế mới cũng như sức nặng của khối động cơ 149,7cc, Yamaha đã phát triển kết cấu khung sườn hoàn toàn mới cho mẫu xe côn tay ăn khách của hãng. Theo Yamaha, khung sườn mới của Exciter 150 rất chắc chắn, trọng lượng nhẹ, thậm chí nhẹ hơn khung sườn của Exciter 135 hiện tại. Và nó khiến cho chiếc xe nhẹ hơn phiên bản trước đến 1kg.
Xe có chiều dài cơ sở là 1.290mm, khoảng thoáng gầm xe là 135mm, bình xăng dung tích 4,2 lít
Về thiết kế, Yamaha Exciter 150 2015 có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn. Cụ thể, mặt nạ của xe tạo nên khuôn mặt khá dữ dằn và hầm hố nhờ đôi đèn đề-mi, chóa đèn pha có thay đổi hình dạng đôi chút, góc cạnh hơn so với Exciter 2011 - 2014. Phần đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn.
Bên cạnh đó, bảng đồng hồ của Exciter 150 là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, giữa đồng hồ cơ đo vòng tua và đồng hồ kỹ thuật số đo tốc độ, ODO, hiển thị cấp số, mức nhiên liệu và các thông số khác.
Ngoài ra, Yamaha còn tạo nên một thay đổi đáng chú ý khác là cặp đèn xi-nhan phía sau được đưa xuống dè chắn bùn, ngay phía trên biển số, khác với kiểu tích hợp ở cụm đèn hậu như đời xe trước - một nét thiết kế chỉ thường thấy ở các mẫu xe thể thao phân khối lớn.