Từ trước đến nay, giới hạn của những phương tiện chạy điện được quyết định bởi pin. Rất nhiều hãng công nghệ đã cố gắng khắc phục nhược điểm này bằng cách phát triển những thế hệ pin chứa được nhiều năng lượng hơn nhằm kéo dài quãng đường hoạt đông.
Tuy nhiên, Gogoro muốn phá vỡ giới hạn này bằng một cách tiếp cận khác: chương trình đổi pin. Dĩ nhiên, đây không phải là ý tưởng quá mới mẻ, nhưng Gogoro đã sở hữu những tiềm lực nhất định để biến giải pháp này thành hiện thực trong tương lai.
Do mô đun pin có kích thước nhỏ gọn, hoạt động trong các điều kiện thời tiết khác nhau nên các trạm đổi pin cũng có thể được triển khai tại nhiều địa điểm. Đồng thời, hãng cũng cung cấp phần mềm trên smartphone để người dùng theo dõi tình hình hoạt động của pin, xác định khi nào cần đổi pin và phải đổi ở vị trí nào gần nhất.
Cấu trúc sườn đúc nguyên khối của xe.Ở vị trí trung tâm của xe là 1 mô tơ công suất 8,6 mã lực, tích hợp bánh răng hành tinh, đai truyền động bằng sợi carbon và hệ thống ride-by-wire. Hệ thống truyền động bằng dây curoa chất liệu carbon, cho chuyển động êm ái, nhẹ nhàng. Hệ thống làm mát tích hợp bên trong xeGogoro Smartscooter có khung sườn nguyên khối, vành bánh xe bằng nhôm.
Về mặt kỹ thuật, Smartscooter của Gogoro cũng sử dụng pin Li-ion 18650 do Panasonic sản xuất, tương tự như pin trên Tesla Model S. Khi được trang bị 2 viên pin này, Gogoro tuyên bố Smartscooter có thể di chuyển liên tục trên quãng đường 160 km.
Smartscooter còn sở hữu bảng đồng hồ trung tâm có thể tùy chọn màu, khởi động không cần chìa khóa, remote khóa/mở xe, tương thích với iOS và Android, đèn pha tự động,… Cho tới hiện tại, hãng vẫn chưa công bố giá bán chính thức của xe cũng như của pin. Tuy nhiên, đây được xem như mẫu xe sẽ tạo nên làng gió mới cho nền công nghiệp xe điện và có thể sẽ thành công tại thị trường Châu Á đầy tiềm năng.
Toàn bộ cấu trúc khung sườn của xe cho mô men xoắn 25 Nm, giúp xe có thời gian tăng tốc từ 0-50 km/h trong 4,2 giây. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 95 km/h nhưng hãng khuyến cáo tốc độ vận hành bình thường là 40 km/h.Mô hình một trạm đổi pin của Gogoro.
Với kích thước pin nhỏ gọn, người dùng chỉ mất không quá 1 phút khi đổi pin tại các trạm pin GoStation.
Từ trước đến nay, giới hạn của những phương tiện chạy điện được quyết định bởi pin. Rất nhiều hãng công nghệ đã cố gắng khắc phục nhược điểm này bằng cách phát triển những thế hệ pin chứa được nhiều năng lượng hơn nhằm kéo dài quãng đường hoạt đông.
Tuy nhiên, Gogoro muốn phá vỡ giới hạn này bằng một cách tiếp cận khác: chương trình đổi pin. Dĩ nhiên, đây không phải là ý tưởng quá mới mẻ, nhưng Gogoro đã sở hữu những tiềm lực nhất định để biến giải pháp này thành hiện thực trong tương lai.
Do mô đun pin có kích thước nhỏ gọn, hoạt động trong các điều kiện thời tiết khác nhau nên các trạm đổi pin cũng có thể được triển khai tại nhiều địa điểm. Đồng thời, hãng cũng cung cấp phần mềm trên smartphone để người dùng theo dõi tình hình hoạt động của pin, xác định khi nào cần đổi pin và phải đổi ở vị trí nào gần nhất.
Cấu trúc sườn đúc nguyên khối của xe.
Ở vị trí trung tâm của xe là 1 mô tơ công suất 8,6 mã lực, tích hợp bánh răng hành tinh, đai truyền động bằng sợi carbon và hệ thống ride-by-wire.
Hệ thống truyền động bằng dây curoa chất liệu carbon, cho chuyển động êm ái, nhẹ nhàng.
Hệ thống làm mát tích hợp bên trong xe
Gogoro Smartscooter có khung sườn nguyên khối, vành bánh xe bằng nhôm.
Về mặt kỹ thuật, Smartscooter của Gogoro cũng sử dụng pin Li-ion 18650 do Panasonic sản xuất, tương tự như pin trên Tesla Model S. Khi được trang bị 2 viên pin này, Gogoro tuyên bố Smartscooter có thể di chuyển liên tục trên quãng đường 160 km.
Smartscooter còn sở hữu bảng đồng hồ trung tâm có thể tùy chọn màu, khởi động không cần chìa khóa, remote khóa/mở xe, tương thích với iOS và Android, đèn pha tự động,… Cho tới hiện tại, hãng vẫn chưa công bố giá bán chính thức của xe cũng như của pin. Tuy nhiên, đây được xem như mẫu xe sẽ tạo nên làng gió mới cho nền công nghiệp xe điện và có thể sẽ thành công tại thị trường Châu Á đầy tiềm năng.
Toàn bộ cấu trúc khung sườn của xe cho mô men xoắn 25 Nm, giúp xe có thời gian tăng tốc từ 0-50 km/h trong 4,2 giây. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 95 km/h nhưng hãng khuyến cáo tốc độ vận hành bình thường là 40 km/h.
Mô hình một trạm đổi pin của Gogoro.
Với kích thước pin nhỏ gọn, người dùng chỉ mất không quá 1 phút khi đổi pin tại các trạm pin GoStation.