Trong các mẫu xe của Porsche, dòng SUV Cayenne vẫn bán chạy nhất với 37.200 xe được bán ra trong nửa đầu năm 2014, theo sau là các dòng 911 với 15.615 xe trên toàn cầu.
Trong 6 tháng đầu năm nay, nhu cầu thị trường đặc biệt tăng hơn hẳn cho dòng xe Panamera Gran Turismo mới với số lượng xe được giao là 13.500 chiếc, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Gần như trong 10 khách hàng thì có 1 khách lựa chọn phiên bản sử dụng động cơ điện hybrid hiệu quả và thân thiện với môi trường.
|
Một mẫu xe thuộc dòng Panamera Gran Turismo. |
Porsche đạt tăng trưởng bán hàng trên tất cả các
thị trường trọng điểm. Thị trường Châu Âu, số lượng xe được giao tăng 14% tương đương với 30.000 chiếc. Trong đó, có 12.300 xe được bán tại thị trường Đức. Tại Mỹ, nhà sản xuất xe thể thao giao tổng 23.000 chiếc mới cho khách hàng, tương đương với mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Porsche tại Trung Quốc cũng báo cáo tăng 8% với 19.800 xe trong 6 tháng đầu tiên của năm 2014.
Ông Bernhard Maier, thành viên HĐQT - Phụ trách kinh doanh và tiếp thị của Porsche AG cho biết: "Trong nửa cuối năm nay, chúng tôi sẽ giữ vững vị thế này và tăng tốc hơn nữa với sự ra mắt một dòng
xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ mới trên toàn thế giới - Porsche Macan".