Ô tô điện Volkswagen e-up 800 triệu đồng ra mắt sớm

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Volkswagen công bố mẫu xe mới Volkswagen e-up sẽ được nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc trong năm 2014 thay vì 2016 như dự kiến.

Volkswagen e-up là mẫu xe chạy bằng động cơ điện cung cấp công suất 60 kW/82 PS với mô men xoắn đạt 82 Nm. Mẫu E-up có tốc độ tối đa 135 km/h sau khi tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 14s. E-up được cung cấp nhiên liệu từ một pin Lion dung lượng 18.7 kWh giúp xe chạy liên tục trong phạm vi 150 km. 
Volkswagen đã lên kế hoạch cho ra mắt dòng xe mới này tại thị trường Trung Quốc vào năm 2016, tuy nhiên hãng đã quyết định đẩy nhanh dự án hoàn thành trong năm nay. Trung Quốc hiện đang là thị trường tiềm năng của xe điện khi quốc gia này tiêu thụ lượng ô tô khổng lồ.
 Mẫu Volkswagen E-up sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Việc chạy hoàn toàn bằng điện giúp chiếc xe bảo vệ môi trường theo mục tiêu của nhà nước Trung Quốc, lại phù hợp với chi phí nhiên liệu đối với người dân. Giá chiếc xe dự kiến được bán là 250 nghìn NDT (khoảng 800 triệu VND) và dự kiến mức giá này sẽ được hạ xuống thấp hơn vào năm 2016 để cạnh tranh trên thị trường.
Chiếc E-up là "đứa con" của sự kết hợp giữa 2 hãng FAW-Volkswagen và Shanghai-Volkswagen. Chiếc xe xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt, Đức vào năm 2013. Phiên bản được bán rộng rãi tại Trung Quốc sẽ được thay thế đèn pha tăng công suất, thiết kế khí động học sẽ được cải thiện và cánh cửa cũng mang phong cách vuông vức cứng rắn hơn phù hợp nhu cầu với người Trung Quốc.
Hải Đăng (theo R)

Bình luận(0)