Yên Bái: Bán 6 tấn gạo của học sinh, hiệu trưởng bị bắt

Google News

(Kiến Thức) -Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú ở xã Bản Công vừa bị khởi tố do… bán 6 tấn gạo của học sinh dân tộc bán trú.

Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đăng Vinh và Vũ Đức Tuyến, là hiệu trưởng và phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú ở xã Bản Công về tội "Tham ô tài sản".
Bước đầu xác định, ông Nguyễn Đăng Vinh và Vũ Đức Tuyến đã bán 6 tấn gạo của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú ở xã Bản Công để chi tiêu cá nhân.
Yen Bai: Ban 6 tan gao cua hoc sinh, hieu truong bi bat
 Ảnh minh họa.
Tổng số tiền mà hai ông Vinh và ông Tuyến bán sáu tấn gạo nói trên là 42 triệu đồng. Một nguồn tin cho biết, hiện tại hai ông mới nộp cho cơ quan công an được 38 triệu đồng, còn 4 triệu hai ông này nói bỏ ra thuê người bốc vác nên cơ quan chức năng chưa thu hồi được.
Theo tìm hiểu của PV, việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đăng Vinh và Vũ Đức Tuyến đã được thực hiện cách đây hơn 10 ngày.
Một vị lãnh đạo huyện Trạm Tấu cho biết thêm, việc bán gạo xảy ra trong quá trình dọn kho ở trường phổ thông dân tộc bán trú xã Bản Công, khi số gạo đang được bốc lên xe thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)