Xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ cùng bố dượng đánh tử vong: 2 bị cáo phản cung

Google News

(Kiến Thức) - Cả 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) bất ngờ phản cung tại tòa. Bị cáo Tuấn cho rằng cháu M. chết do bị cảm lạnh, bởi 2h sáng hôm đó vợ Tuấn đưa con đi tắm.

Ngày 18/11, TAND Hà Nội mở lại phiên xử sơ thẩm vụ bé gái N.N.M. (3 tuổi) tử vong do bị mẹ và cha dượng bạo hành. 2 bị cáo bị đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991), cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng (Hà Nội). 2 đối tượng bị truy tố về tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.
Tại phiên tòa, khi luật sư đặt câu hỏi về việc răng bị gãy của cháu M., đại diện giám định viên nói, tại phần chân răng của cháu M. có bị gãy, phần răng gãy do sún có biểu hiện rõ. Các giám định viên cam kết và chịu hoàn toàn trách nhiệm với bản pháp y.
Giám định viên pháp y khẳng định: "Trong quá trình thực hiện pháp y, chúng tôi thực hiện đúng quy trình, đầy đủ người chứng kiến, giám sát. Chúng tôi cam kết làm việc đúng và công tâm". Tuấn và Lan Anh tiếp tục bật khóc khi luật sư đề cập đến cái chết của bé gái. Tuấn một lần nữa phủ nhận lời khai ban đầu, nói không bạo hành con. Còn Lan Anh khẳng định mình không phải người gây ra cái chết của con, nhưng có lỗi vì không kiên trì dạy dỗ con.
Trước đó, trong phiên toà diễn ra vào sáng cùng ngày, Tuấn và Lan Anh đã bất ngờ thay đổi lời khai. 2 bị cáo nêu lý do thời điểm mới bị bắt giữ rất sốc về cái chết của cháu M. nên "chấp nhận tất cả lời khai mà CQĐT đưa ra", đồng thời còn nói "bị công an đánh" nên nhận tội.
Xu vu be 3 tuoi bi me cung bo duong danh tu vong: 2 bi cao phan cung
2 bị cáo tại phiên tòa. 
Tại toà, bị cáo Nguyễn Minh Tuấn thừa nhận việc sử dụng ma tuý nhưng không thừa nhận việc đánh bé M. Tuấn khai mỗi lần sử dụng ma tuý xong anh ta đều bị "ngáo đá" nặng nên không đánh con. Tuấn cũng cho hay, bản thân mua ma túy của một người tên Nam và khoảng 3-4 ngày mới sử dụng ma tuý 1 lần.
Bị cáo này khai chỉ đánh con gái để đe doạ chứ không đánh bé đến chết. Tuấn cho rằng cháu M. chết do bị cảm lạnh, bởi 2h sáng hôm đó vợ Tuấn đưa con đi tắm. Theo lời khai của Tuấn tại tòa: "Đêm hôm đó, cả đêm bị cáo thức để làm việc, đến gần sáng thấy tiếng thở của cháu khó khăn. Đến 8h, thấy cổ và lưng của M. rất nóng nhưng tay và chân lạnh nên bị cáo dùng máy sấy để làm ấm cơ thể rồi cho con ăn cháo. Khi ăn xong thì bé nôn ra, lúc này tiếng thở của cháu khò khè, bị cáo hút đờm ra thì thấy cháu có tiếng nấc nên đã gọi điện cho bố và gọi xe cứu thương nhưng không kịp...".
Trong khi đó, trả lời câu hỏi của HĐXX về việc có đánh con gái không, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh khai nhận chỉ đánh con gái 1 lần. Đồng thời bị cáo này cũng cho hay, không có việc dùng kim để đâm vào cơ thể cháu bé mà chỉ dùng để đe dọa con.
Trong lúc trả lời HĐXX, bị cáo Lan Anh bất ngờ tố mẹ đẻ Vũ Thị Dự có hành vi xâm hại và đánh đập con gái mình, nên mới nhất quyết đón con về nuôi. Đối chất tại tòa, bà Dự cho rằng các lời khai trên của 2 bị cáo hoàn toàn sai sự thật. Bà nói rất yêu thương cháu M., trước khi về ở với vợ chồng Lan Anh cháu hoàn toàn khỏe mạnh.
Xu vu be 3 tuoi bi me cung bo duong danh tu vong: 2 bi cao phan cung-Hinh-2
 
Từ lời khai của Lan Anh và Tuấn tại cơ quan điều tra và trước HĐXX, VKS cho rằng lời khai của 2 bị cáo bất nhất, thể hiện 2 bị cáo không thành khẩn. Khi được HĐXX hỏi ý kiến, bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu M, mẹ bị cáo Lan Anh) bật khóc nức nở.
Bà Dự khai trước tòa, bà nuôi và chăm cháu M từ khi cháu còn bé nên mọi tính nết, sinh hoạt của cháu bà đều nắm rất rõ. "Cháu M. rất ngoan nhưng cháu chậm biết nói, vì thế cháu không thể nói ra được những lời như lời khai của 2 bị cáo tại tòa" - Bà Dự nói.
Suốt cả phiên tòa, bà Dự đều chảy nước mắt, khóc nức nở. Khi HĐXX hỏi quan điểm của bà đối với 2 bị cáo, bà Dự không giấu nổi xúc động, nghẹn ngào. Bà Dự đề nghị HĐXX xử lý nghiêm minh đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, bởi những hành vi mà Tuấn đã gây ra với cháu M.M.
Khi Chủ tọa phiên tòa hỏi về bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh, bà Dự khóc to hơn và nói, dù Lan Anh phạm lỗi lầm khó tha thứ nhưng dù sao cũng là con gái của bà. Suốt mấy chục năm qua, bà Dự một mình nuôi Lan Anh khôn lớn. "Dù Lan Anh không nhận thức được hành vi phạm tội nhưng dù sao cũng là con của tôi và đang nuôi con nhỏ, vì vậy tôi mong HĐXX sẽ xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lan Anh" - Bà Dự nêu quan điểm.
Theo cáo trạng, hồi tháng 3/2020, Lan Anh đón bé M. sang nhà trọ ở quận Đống Đa (nơi cô sống cùng Tuấn). Trong các ngày 29-30/3, Lan Anh và Tuấn cùng sử dụng ma túy. Sau đó, 2 bị cáo 6 lần bạo hành, đánh đập bé gái. Tuấn dùng cán chổi bằng kim loại đánh M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay, đùi con gái. Rạng sáng 30/3, M. đòi uống nước thì bị Tuấn đánh liên tiếp vào đầu. Sau đó, Lan Anh thấy con gái khó thở nên đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.
  >>> Xem thêm video: Cháu bé 3 tuổi bị bố mẹ bạo hành tử vong tại Hà Nội.

Nguồn: ANTV.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)