Xót thương cặp song sinh vừa ra đời đã mồ côi mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi cố gắng sinh 2 người con (bằng phương pháp đẻ thường), chị Lương Thị X. (ở một xã miền núi biên giới khó khăn Lạng Sơn) đã tử vong bỏ lại 2 cháu bé sinh đôi mồ côi mẹ.


Tin tức từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa mới tiếp nhận cặp song sinh Nông Văn Đông và Nông Văn Đức (sinh ngày 20/1/2019) từ Trung tâm Y tế huyện Văn Lãng.

Cặp song sinh này vừa ra đời đã mồ côi mẹ khiến nhiều người biết câu chuyện không khỏi xót xa.
Xot thuong cap song sinh vua ra doi da mo coi me
Cặp song sinh Đông và Đức mới chào đời đã mồ côi mẹ. 

Đại diện bệnh viện cho biết, cặp song sinh được chuyển đến viện trong tình trạng hạ thân nhiệt. Các y, bác sĩ đã kịp thời chăm sóc và theo dõi sức khỏe. 

Trước đó, chị Lương Thị X. mẹ của 2 đứa trẻ đã sinh thường lần thứ 3 tại tại trạm y tế xã Nam La và bị tử vong sau đó.

Khi tiếp nhận 2 đứa trẻ song sinh, các y bác sĩ tận tình chăm sóc, hỗ trợ sữa cho các cháu. Nhiều người cảm động trước hoàn cảnh 2 cháu mồ côi còn ủng hộ tiền giúp gia đình vượt qua cơn khó khăn. Hiện, sức khỏe 2 cháu đã dần ổn định.

Theo tìm hiểu, gia đình cặp song sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã vùng sâu vùng xa Nam La của tỉnh Lạng Sơn. Đây là xã thuộc miền núi biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Anh Nông Văn Quyết (Bố của cặp song sinh) là lao động chính trong gia đình. Cuộc sống đã vốn khó khăn giờ thêm túng quẫn. Vợ mất đi, anh Quyết phải một mình nuôi 4 đứa con, đứa lớn nhất mới có 7 tuổi. Cuộc sống khó khăn chồng chất khó khăn.

Biết được hoàn cảnh của anh Quyết, Bệnh viện đang tiếp tục kêu gọi hỗ trợ 2 cháu song sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau 1 ngày kêu gọi, quỹ hỗ trợ bệnh nhân của Bệnh viện đã nhận được gần 5 triệu đồng.

Thế Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)