Xét xử vụ bé trai học trường Gateway tử vong: Bị cáo Quy khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 14/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan tới cái chết của bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi) theo học tại Trường Gateway.

Tòa đã triệu tập đại diện trường Gateway, 2 giám định viên Bộ Công an và 25 nhân chứng đến phiên xử 3 bị cáo liên quan vụ vụ bé trai học trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của nhà trường.
Hai bị cáo Doãn Quý Phiến (54 tuổi, tài xế) và Nguyễn Bích Quy (56 tuổi, nhân viên giám sát trên xe) bị truy tố tội "Vô ý làm chết người", theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự. Còn bị cáo Nguyễn Thị Thủy (30 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo) bị truy tố tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.
VKS tiến hành đọc cáo trạng vụ án. Sau đó, HĐXX tiến hành hỏi bà Nguyễn Bích Quy.
Xet xu vu be trai hoc truong Gateway tu vong: Bi cao Quy khai gi?
Bị cáo Nguyễn Bích Quy tại tòa. 
Tại toà, bị cáo Quy khai mới làm giám sát đưa đón học sinh trường Gateway thì xảy ra sự việc. Ngày 6/8/2019, tài xế Phiến lái ôtô Ford Transit 16 chỗ mang BKS 29B-069.56 đón bà Quy để đi đón 13 học sinh trường Gateway, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, trú tại tòa Trung Yên Plaza). “Cháu Long được một người phụ nữ ngoài 50 tuổi đưa xuống. Cháu nhanh nhẹn lên hàng ghế thứ 4 rồi ngồi tại đó. Sau khi đón cháu L. thì tôi đón hai điểm nữa gồm 7 cháu. Tôi ngồi ở hàng ghế thứ 2 sát cửa.

Khoảng hơn 7h thì xe buýt đến cổng trường và tôi là người mở cửa cho các cháu xuống. Có hai cháu Hà – Trang hôm đó đi học buổi đầu tiên nên khóc. Tôi đeo balo cho hai cháu dỗ dành rồi ế một cháu và dắt một cháu”, bị cáo Quy khai.

Bà Quy khai rằng thấy hết các cháu xuống xe rồi đóng cửa xe, không lên xe kiểm tra lại. Khi chủ toạ hỏi có thấy cháu Long xuống xe hay không thì nữ bị cáo này quả quyết cháu L. đã xuống xe. Ngay sau đó các cháu tự lên tầng 2 khu vực ăn sáng.

Do đông các cháu nên bà Quy khai không để ý cháu L. Sau khi đưa các cháu lên khu vực ăn uống tầng 2 tại trường, bà Quy xuống tầng 1 ghi chú đã bàn giao đủ 13 cháu vào sổ để sẵn ở bàn. Nội dung ghi đã bàn giao 13 cháu.

Ngay sau đó bà Quy rời khỏi trường về tiếp tục công việc khác. Đến chiều cùng ngày bà Quy đến trường đón học sinh. Lúc này bà không thấy cháu L. Ngay sau khi vừa mở cửa ô tô thì nhiều trẻ nhỏ hoảng hốt phát hiện cháu L. nằm bất động trên ô tô. Ngay sau đó một thanh niên mặc áo kẻ bế cháu L. vào trường sơ cứu.
Theo cáo trạng của Viện KSND quận Cầu Giấy, sáng 6/8/2019, bị cáo Phiến và bị cáo Quy được giao đón cháu Lê Hoàng L. (7 tuổi) và 12 học sinh khác đến Trường tiểu học Gateway. Sau khi lên xe, cháu L. ngồi hàng ghế thứ 2 từ dưới lên (xe có 5 dãy ghế). Khi xe đến cổng trường, bị cáo Quy đưa 2 bé gái sinh đôi xuống trước. Sau đó, bị cáo này không kiểm tra xe mà đóng cửa rồi đi vào trường, dẫn đến việc cháu L. bị bỏ quên trên ô tô.
Chiều cùng ngày, bị cáo Phiến đến bãi đỗ để lái xe trở lại trường đón học sinh. Trước khi di chuyển xe, bị cáo Phiến cũng không kiểm tra trong xe mà chỉ ngồi vào cabin để lái. Khi xe đến nơi, bị cáo Quy mở cửa thì phát hiện cháu L. nằm dưới sàn, phía sau ghế lái. Cháu L. được đưa đến Bệnh viện E nhưng bác sĩ chẩn đoán, cháu đã tử vong ngoại viện.
Đối với nữ giáo viên Nguyễn Thị Thủy, cáo trạng xác định bị cáo này không thực hiện trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm. Theo quy trình thì Thủy phải nắm rõ việc gì cần làm khi học sinh vắng mặt không lý do. Nhưng quá trình làm việc, bị cáo Thủy đã cập nhật sai thông tin về cháu L. Khi thấy cháu L. vắng mặt không có lý do, bị cáo Thuỷ không liên lạc, trao đổi với gia đình học sinh dẫn đến việc cháu bị bỏ quên trên ô tô rồi tử vong.
>>> Xem thêm video: Hé lộ nguyên nhân cái chết học sinh trường Gateway

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)