Xây dựng tiêu chí cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường

Google News

Cục CSGT sẽ tham vấn Bộ Y tế và các chuyên gia để xây dựng bộ tiêu chí khoa học, quy định cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường.

Liên quan đến việc Bộ Công an sẽ rà soát, kiểm tra tiêu chuẩn của lực lượng CSGT làm nhiệm trên đường, ngày 30/9 đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT, cho biết hiện chưa có tiêu chuẩn riêng cho lực lượng CSGT. Quy định lựa chọn CSGT vẫn thực hiện theo yêu cầu chung của lực lượng công an.
CSGT bụng to sẽ không được ra đường làm nhiệm vụ "Vòng 2 mà to là không có ra đường. Dứt khoát phải chọn người khỏe để phục vụ nhân dân", đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) khẳng định.
Tuy nhiên, hiện nay Bộ Công an xác định CSGT làm nhiệm vụ trực tiếp ngoài đường là hình ảnh của lực lượng vì thường xuyên tiếp xúc với người dân, du khách quốc tế. Vì vậy, cơ quan này cho rằng rất cần thiết xây dựng quy chuẩn để áp dụng riêng.
Thời gian tới, Cục CSGT tham vấn Bộ Y tế cũng như các chuyên gia để xây dựng bộ tiêu chí khoa học quy định cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường. “Sẽ cụ thể hóa các tiêu chí về sức khỏe, số đo, thể hình, thị lực…”, vị lãnh đạo Cục CSGT nói.
Xay dung tieu chi cho CSGT lam nhiem vu tren duong
Bộ Công an sẽ xây dựng tiêu chí quy định cho CSGT ra đường làm nhiệm vụ. Ảnh: H.Q. 
Ngoài ra, theo đại diện Cục CSGT, bên cạnh những tiêu chí về thể hình, thời gian tới, Cục CSGT cũng tăng cường việc tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ về kỹ năng giải quyết tình huống ngoài đường.
Khi thực hiện nhiệm vụ, chiến sĩ phải có nghiệp vụ giỏi, tư thế, tác phong đúng mực, kỹ năng xử lý tình huống đúng pháp luật, có văn hóa, phục vụ nhân dân.
Trước đó, trong buổi thông tin về dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Phó cục trưởng Cục CSGT cho biết Bộ Công an dự kiến không cho phép chiến sĩ có vòng 2 to ra đường làm nhiệm vụ.
Dự kiến, Cục CSGT điều chuyển những cán bộ, chiến sĩ không đủ điều kiện làm nhiệm vụ ngoài đường sang làm công việc văn phòng hoặc vị trí khác phù hợp nếu quy định trên được thực thi.
Theo Hồng Quang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)