Xác minh thông tin nghi CSGT đánh gãy xương sườn tài xế

Google News

Thanh tra Công an tỉnh Quảng Trị đã lập tổ công tác, vào cuộc xác minh thông tin một tài xế xe tải bị cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng đánh gây thương tích.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay (15/5), một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận, vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh.

Theo vị lãnh đạo này, vụ việc liên quan đến tài xế vi phạm tải trọng không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ. Còn có hay không hành vi cán bộ đánh tài xế thì tổ công tác của Thanh tra Công an tỉnh sẽ làm rõ.

Xac minh thong tin nghi CSGT danh gay xuong suon tai xe

Không chấp hành hiệu lệnh của tổ tuần tra, anh H. cố thủ trong xe vi phạm nhiều giờ. Ảnh: CTV

Thông tin ban đầu được biết, khoảng 15h ngày 14/5, Tổ Tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị) trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện xe tải mang BKS 75C - 096.23 do tài xế Lê Hữu H. (SN 1992, trú phường An Đông, TP Huế, tỉnh TT-Huế) lưu thông hướng Bắc - Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt quá chiều cao nên đã ra hiệu lệnh xe dừng lại và yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ.

Thay vì chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, tài xế H. cố thủ trên cabin xe và liên tục gọi điện thoại.

Đến 17h cùng ngày, Tổ Tuần tra kiểm soát tiếp tục vận động nhưng tài xế này chỉ xuống xe, đóng cửa cabin và bỏ đi. Dù cán bộ CSGT thuyết phục nhưng tài xế vẫn không khai báo thông tin tên tuổi.

Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Trạm CSGT Hải Lăng đã có báo cáo với lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh để xử lý cho kéo xe về trạm cân trọng tải.

Khoảng 30 phút sau, anh H. quay trở lại xe và xuất trình giấy tờ tùy thân và đăng ký phương tiện. Tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân thì tài xế tiếp tục cố thủ khoá cửa cabin và gọi điện thoại.

Thấy tài xế không chấp hành hiệu lệnh, Tổ Tuần tra kiểm soát buộc niêm phong và kéo xe vào trạm.

Qua làm việc, CSGT trạm Hải Lăng đã lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Lê Hữu H. về lỗi chở hàng vượt quá chiều cao theo quy định và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng.

Đồng thời, Trạm CSGT Hải Lăng cũng đã lập biên bản chủ xe với lỗi giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.

Xac minh thong tin nghi CSGT danh gay xuong suon tai xe-Hinh-2

Tài xế H. nhập viện trong tình trạng bị gãy xương sườn số 6 bên trái. Ảnh: CTV

Đến khoảng 20h cùng ngày, sau khi lập biên bản, phía tài xế, chủ xe đã không đồng ý ký vào biên bản. Cùng lúc này, tài xế H. nói mình bị đau ở mạn sườn, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Huế.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (đóng trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế), các bác sĩ xác định tài xế H. bị gãy xương sườn số 6 bên trái, sọ não tạm ổn và đang tiếp tục được theo dõi.

Cũng theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an Quảng Trị, thời điểm xảy ra vụ việc có phóng viên ghi lại quá trình lực lượng Tổ Tuần tra kiểm soát làm nhiệm vụ, đây sẽ là căn cứ để xác minh, làm rõ vụ việc... 

Theo Quang Thành/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)