Vừa nhận thông báo nghỉ hưu, Giám đốc Sở Nội vụ ký nhận 5 cán bộ

Google News

Hai ngày sau khi nhận thông báo nghỉ hưu, Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An ký quyết định tiếp nhận, thuyên chuyển 5 cán bộ từ cơ quan khác về làm việc tại sở này.

Từ đầu tháng 2, Tỉnh ủy Nghệ An ra thông báo số 1514 – TB/TU về việc nghỉ hưu đối với ông Đậu Văn Thanh, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An, từ ngày 1/8/2019.
Một ngày sau đó, sở này ban hành văn bản xin ý kiến, sở, ban, ngành và huyện về việc thuyên chuyển, tiếp nhận cán bộ gửi cho 5 cơ quan nơi các cán bộ sắp được tuyển dụng về Sở Nội vụ công tác.
Đến ngày 15/2, ông Thanh ký quyết định tuyển dụng, tiếp nhận đồng thời 5 cán bộ, công chức về làm việc tại Sở Nội vụ từ ngày 1/3.
Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết 5 cán bộ này gồm một người ở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, một cán bộ tại UBND huyện Tân Kỳ, một người ở UBND huyện Anh Sơn và một người ở UBND thị xã Thái Hòa. 5 cán bộ này được sắp xếp về làm việc tại văn phòng, bộ phận thanh tra (2 người), Phòng cải cách hành chính và Phòng xây dựng chính quyền.
Vua nhan thong bao nghi huu, Giam doc So Noi vu ky nhan 5 can bo
 
Theo ông Thanh, 5 cán bộ này đều đạt tiêu chuẩn là công chức, đã làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước, có phẩm chất đạo đức tốt và được đào tạo cơ bản, có năng lực và kinh nghiệm công tác, được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Ông Thanh khẳng định việc tiếp nhận 5 cán bộ nói trên là đúng quy trình, có kế hoạch từ trước.
"Kế hoạch tuyển dụng là từ tháng 7/2017, để bổ sung nhân sự cho các phòng theo đề xuất của các phòng chuyên môn. Tôi đã giao cho lãnh đạo sở và các phòng giới thiệu người, Chánh văn phòng tiếp nhận hồ sơ, tổng hợp và thẩm định trình Hội đồng tuyển dụng cơ quan xem xét, quyết định", Giám đốc Sở Nội vụ nói với Zing.vn.
Cũng theo ông Thanh, việc tuyển dụng bằng hình thức thuyên chuyển công chức chứ không thi tuyển. Hội đồng tuyển dụng sở thống nhất tiếp nhận 5 công chức và giao cho văn phòng sở hoàn tất hồ sơ, xin ý kiến của Đảng ủy, xin ý kiến thẩm định của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Ông Thanh cũng giải thích việc ký quyết định trong thời gian có thông báo nghỉ hưu là do thời điểm đang hoàn thiện hồ sơ, mẹ ông qua đời, tiếp đó là vào dịp nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019. Vì thế, đến ngày 15/2 ông mới ký quyết định, cùng lúc đó Giám đốc Sở Nội vụ mới nhận được thông báo nghỉ hưu từ Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)