Vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Camera hé lộ chân dung 2 nghi can

Google News

Công an vừa công bố đặc điểm nhận dạng và đang truy tìm 2 đối tượng đã tạt axít, chém đứt gân chân nam Việt Kiều ở Quảng Ngãi.

Ngày 6/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có thông báo đặc điểm nhận dạng 2 hung thủ đã tạt axít và dùng dao tấn công Việt kiều Võ Duy Nghiêm (SN 1993, định cư tại Canada) và bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1993, quốc tịch Canada).
Theo đó, từ hình ảnh camera nhà dân gần nơi xảy ra vụ án và lời khai nạn nhân, lực lượng chức năng xác định nghi can là 2 nam thanh niên khoảng từ 20-30 tuổi, cao khoảng 1,6m, hơi gầy, đội mũ lưỡi trai. Cả hai mặc áo khoác dài tay, quần jean, nói giọng miền Bắc, chạy xe gắn máy loại giống Honda Wave (màu xanh).
Vu Viet kieu bi tat axit, cat gan chan: Camera he lo chan dung 2 nghi can
Nam Việt kiều bị bỏng 80% cơ thể vì bị tạt axit. 
Khi gây án, 2 thanh niên này dùng một bình thủy đựng axit, một con dao dài khoảng 30cm. Đặc biệt, Công an tỉnh Quảng Ngãi thông báo đến các tổ chức và cá nhân, nếu ai có thông tin về đối tượng thì xin thông báo về Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi, địa chỉ tại 174 Hùng Vương, TP Quảng Ngãi, số điện thoại: 0694309474.
Trước đó, khoảng 20h tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Nghiêm hẹn với hơn 8 người trong gia đình cùng nhau đi ăn tối. Do chỉ có một chiếc ôtô, nên anh nhường xe cho người lớn trong nhà, còn anh và bạn gái đi xe máy xuống khu vực hẹn.
Khi cả hai đi xe về khu vực bãi biển vắng vẻ Khe Hai, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn thì thấy có 2 thanh niên đậu xe ở đó. Khi xe anh Nghiêm vượt qua đoạn trên một đoạn khoảng 200m thì bất ngờ hai hai thanh niên này gọi đúng tên anh Nghiêm khiến anh quay lại thì bị chúng tạt axit vào người.
Vu Viet kieu bi tat axit, cat gan chan: Camera he lo chan dung 2 nghi can-Hinh-2
Anh Khiêm sang nước ngoài để điều trị. 
Bị bất ngờ, do axit gây bỏng nên anh Nghiêm loạng choạng rồi ngã xe máy xuống đường. Không dừng lại, hai gã thanh niên tiếp tục dùng dao chạy đến chém 3 nhát ở mắt cá chân và phía sau đầu gối anh Nghiêm. Rồi mới chịu phóng lên xe bỏ trốn…
Ngay khi xảy ra sự việc, bạn gái anh Nghiêm do ngồi phía sau nên bị bỏng nhẹ đã gọi cho người cháu đến đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng, bỏng cấp độ cao nên ngay trong đêm xảy ra vụ việc, anh Nghiêm được chuyển viện ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
Đến ngày 15/2, anh Nghiêm được chuyên cơ chở từ Đà Nẵng đi Thái Lan, rồi tiếp tục qua Canada điều trị.
Theo Hoài Sơn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)