Vụ thi thể trong valy: Vay 2,7 tỉ trả 3,5 tỉ trong 2 ngày

Google News

 Công an TP.HCM đã ra quyết định gia hạn tạm giữ Jeong In Cheol lần thứ nhất để tiếp tục điều tra một số tình tiết quan trọng liên quan đến vụ giết người ở quận 7.

Ngày 2-12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định gia hạn tạm giữ hình sự lần thứ nhất đối với Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) để làm rõ vụ án giết người và cướp tài sản xảy ra tại quận 7.
Vu thi the trong valy: Vay 2,7 ti tra 3,5 ti trong 2 ngay
Jeong In Cheol bị công an bắt giữ. Ảnh: CACC 
Theo điều tra, Jeong In Cheol chính là hung thủ đã giết Han Tong Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) rồi phân xác giấu trong valy và nhiều túi nylon gây rúng động dư luận được phát hiện tại khu dân cư Him Lam, quận 7 đêm 27-11.
Lời khai của Cheol với công an thể hiện nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ việc tiền bạc. Cụ thể, ngày 14-11, Cheol cho Duk mượn 2,7 tỉ đồng để đầu tư kinh doanh. Theo thoả thuận, trong hai ngày Duk sẽ phải trả vốn lẫn lãi suất lên đến 3,5 tỉ đồng.
Tuy nhiên, đến hạn Duk không trả và đòi khấu trừ 1,8 tỉ đồng mà hai bên hùn làm ăn nhưng thất bại trước đó. Cheol uất ức, thêm nữa cảm thấy mất mặt vì số tiền trên có mượn của em vợ nên có ý định bắt cóc Duk đòi tiền, nếu không được sẽ giết chết.
Để thực hiện kế hoạch, Cheol mua cưa, kìm, kéo, túi nylon, găng tay cao su. Sau đó mua thêm 10 viên thuốc ngủ tán nhuyễn thành bột.
Đến 26-11, cả hai hẹn nhau uống nước rồi cùng về trụ sở Công ty Creata Việt Nam ở khu dân cư Him Lam. Tại đây, Cheol pha thuốc ngủ vào trong bia mời Duk uống, khi Duk nằm một chỗ, Cheol đã lấy hai chiếc vòng đeo tay rồi lấy chín chiếc găng tay cao su nhét vào miệng.
Khi phát hiện Duk đã tắt thở, Cheol dùng cưa phân xác đồng hương thành 11 phần tại lầu 1. Trong đó, phần cơ thể được Cheol để trong valy trong nhà vệ sinh cùng tang vật là cưa và kìm, còn lại Cheol cho vào nhiều bao nylon rồi mang lên sân thượng cất giấu.
Vu thi the trong valy: Vay 2,7 ti tra 3,5 ti trong 2 ngay-Hinh-2
Valy cùng tang vật gây án tại hiện trường vụ án. Ảnh: Mạng xã hội. 
Riêng về hai vòng tay, Cheol kêu nhân viên đi bán nhưng giá quá rẻ nên không đồng ý bán. Ngoài ra, trước khi lái ô tô bỏ đi, Cheol đã báo cho nhân viên đồng hương biết đã sát hại Duk.
Cũng theo điều tra, Cheol thành lập công ty Creata VN chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, marketing… từ tháng 1-2018, với hơn 10 nhân viên người Việt và Hàn Quốc.
Tháng 3-2019, Cheol tình cờ gặp Duk tại một quán ăn ở quận 7 và xin số điện thoại làm quen, từ đó hai bên quen nhau như bạn bè thân thiết. Duk cũng thân thiết với các nhân viên ở đây.
PGĐ Công an TP.HCM trực tiếp đến hiện trường
Tối 27-11, chủ nhà đến dọn nhà thì phát hiện trong valy chứa nhiều vật giống thi thể người nên trình báo công an. Công an TP.HCM cùng Công an quận 7 sau đó đã khám nghiệm hiện trường và xác định đây là án mạng đặc biệt nghiêm trọng.
Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn - Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã trực tiếp khám nghiệm hiện trường, chỉ đạo công tác phá án.
Qua các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất camera, cơ quan công an xác định Jeong In Cheol chính là nghi can, nạn nhân cũng chính là người bạn đồng hương của nghi can nên truy bắt và ra thông báo truy tìm.
Sau 12 giờ phát hiện vụ án, trưa 28-11, công an bắt được Cheol khi đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền, quận 2.

Theo Tự Sang/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)